Apple xin cấp bằng sáng chế cho mẫu iPhone với màn hình 'tự phục hồi' sau khi bị xước

Một đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple mới được công bố gần đây đã tiết lộ ý tưởng về một chiếc điện thoại thông minh màn hình gập sở hữu tấm nền vô cùng độc đáo, có thể "tự phục hồi" đối với các vết lõm hoặc chầy xước gây ra trong quá trình sử dụng, mà hoàn toàn không cần đến sự can thiệp thủ công từ phía người dùng.

Có tên “Electronic Devices With Flexible Display Cover Layers” (tạm dịch: Thiết bị điện tử có lớp phủ màn hình linh hoạt), bằng sáng chế của Apple đề cập đến khả năng tự phục hồi của thiết bị màn hình gập (về lý thuyết) có thể tự động kích hoạt, và quá trình này sẽ diễn ra nhờ vào các tác động từ môi trường bên ngoài như nhiệt, ánh sáng, dòng điện. Nói cách khác, thiết bị sẽ sử dụng nhiệt, ánh sáng hoặc dòng điện được cung cấp từ bên ngoài để kích hoạt cơ chế tự phục hồi của lớp bảo vệ phía trên màn hình. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đề cập đến việc quá trình tự phục hồi này sẽ hoạt động như thế nào.

Hình ảnh từ bằng sáng chế của Apple
Hình ảnh từ bằng sáng chế của Apple

Ngoài ra, đơn xin cấp bằng sáng chế cũng cho biết phần màn hình của thiết bị giả định nhiều khả năng sẽ bao gồm một lớp vật chất đàn hồi có thể tự mất đi và lấy lại hình dạng một cách linh hoạt theo cơ chế gập mở của thiết bị. Về lý thuyết, cách làm này cũng sẽ giúp cho tấm nền trở nên bền hơn khi gấp mở nhiều lần.

Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất smartphone lớn, chẳng hạn như Huawei, Samsung hay Motorola, cũng đã cho ra mắt hàng loạt các mẫu smartphone màn hình gập khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, độ bền của tấm nền vẫn là thứ khiến người dùng lăn tăn nhất trước khi chọn mua sản phẩm. Sáng kiến sử dụng lớp phủ tự phục hồi do Apple đề xuất sẽ tạo thêm một điểm nhấn độc đáo cho các thiết bị màn hình gập, và thậm chí có thể khắc phục triệt để những hoài nghi về độ bền.

iPhone màn hình gập (ý tưởng)
iPhone màn hình gập (ý tưởng)

Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ sớm tung ra một sản phẩm được phát triển dựa trên bằng sáng chế mới này, nhưng điện thoại màn hình gập là thứ mà Táo Khuyết đã không ít lần đề cập đến nhiều năm qua. Chúng được dự báo sẽ trở thành xu hướng lớn tiếp theo trong thế giới di động, và thật khó để Apple đứng ngoài “miếng bánh” này.

Thứ Sáu, 09/10/2020 22:20
51 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới