Trợ lý ảo Siri của Apple sắp sửa nói được tiếng Việt

Hiện tại, văn phòng của Apple tại Cork, Ireland đang tuyển dụng thêm những nhân viên thông thạo tiếng kraina, Hungary, Slovakia, Séc, Croatia, Hy Lạp, Flemish, Romani và Ba Lan. Trong khi đó, một văn phòng khác của Apple cũng đang tuyển dụng nhân viên thông thạo tiếng Việt và Indonesia.

Những nhân viên này sẽ đảm nhiệm vai trò Nhà phân tích Chú thích Siri. Họ sẽ có nhiệm vụ lắng nghe các đoạn hội thoại của Siri sau đó đánh giá chúng. Dựa trên sự hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa của quốc gia, họ sẽ phải nhận xét các phản ứng và cách sử dụng ngôn ngữ của Siri. Điều này sẽ giúp Siri cải thiện khả năng của mình.

Các ngôn ngữ kể trên hiện chưa được đưa vào Siri. Chính vì thế, nhiều khả năng Apple đang gấp rút tuyển dụng nhân viên để có thể hoàn thiện và sớm đưa các ngôn ngữ này vào trợ lý ảo của mình. Thậm chí, các ngôn ngữ này còn có thể được đưa vào ứng dụng Dịch vừa được ra mắt trên iOS 14.

Trợ lý ảo Siri của Apple sắp sửa nói được tiếng Việt
Trợ lý ảo Siri của Apple sắp sửa nói được tiếng Việt

Hiện tại Siri chỉ hỗ trợ 37 ngôn ngữ trong khi ứng dụng Dịch của Apple hỗ trợ số ngôn ngữ ít hơn bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Trung (quan thoại), tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha.

Trước đây, công việc đánh giá Siri thường được Apple thuê những công ty bên ngoài thực hiện. Tuy nhiên, một sự cố năm 2019 đã khiến Apple phải thay đổi chiến lược của mình. Apple tiến hành đại tu toàn bộ chương trình kiểm tra, đánh giá Siri và tự tiến hành mọi khâu đánh giá thay vì thuê bên ngoài như trước.

Thứ Sáu, 02/10/2020 08:58
31 👨 374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ