iPhone 6 sẽ "bá đạo" với pin mặt trời

Không chỉ cải thiện về mặt kích thước màn hình, Apple còn có khả năng tận dụng màn hình lớn của iPhone 6 để cải thiện pin cho thiết bị này bằng năng lượng mặt trời.

Nhà phân tích Matt Margolis dự đoán rằng Apple sẽ nâng cao tuổi thọ pin trên iPhone 6 với việc sử dụng năng lượng từ mặt trời. Margolis tin rằng các màn hình kính sapphire đang trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy mới của Apple ở Arizona sẽ được nhúng các tế bào năng lượng mặt trời.

Sở dĩ có kết luận này là do vào tháng 2 năm 2013, Apple đã để lộ nhiều bằng sáng chế về một bộ cảm biến cảm ứng tích hợp với bảng điều khiển năng lượng mặt trời.

iPhone 6 sẽ "bá đạo" với pin mặt trời
Apple sẽ có pin năng lượng mặt trời

Một bằng sáng chế ra mắt tháng 10 năm ngoái cũng cho thấy một bảng điều khiển màn hình cảm ứng năng lượng mặt trời đi kèm với một hệ thống quản lý năng lượng để khai thác bảng điều khiển năng lượng mặt trời này. Ngoài ra Apple cũng đã tìm kiếm khá nhiều kỹ sư chuyên về lĩnh vực năng lượng mặt trời và họ đã ký kết thoả thuận với GT Advanced Technologies để trang bị công nghệ năng lượng mặt trời lên màn hình sapphire.

Apple cũng tuyên bố sẽ chi 10,5 tỷ trong năm 2014 và một số trong đó dùng để mua các thiết bị giúp tạo ra các tế bào năng lượng mặt trời. Kết hợp với những tin đồn về việc iPhone 6 với mặt kính sapphire đã sản xuất thành công, có thể thấy thời điểm Apple trang bị công nghệ năng lượng mặt trời lên cho màn hình mới của thiết bị không còn xa.

iPhone 6 sẽ "bá đạo" với pin mặt trời
iPhone 6 sẽ trở nên khủng hơn nhờ mặt kính sapphire có pin năng lượng mặt trời

Vậy liệu năng lượng mặt trời có kéo dài tuổi thọ của pin trên iPhone 6? Sapphire là vật liệu cứng thứ hai trên trái đất sau kim cương, sapphire có thể bảo vệ các thiết bị một cách chắc chắn và nó cũng có giúp tế bào năng lượng mặt trời có thể phát huy được sức mạnh. Vì vậy việc trang bị công nghệ năng lượng mặt trời sẽ giúp cải thiện pin của iPhone đáng kể.

Thứ Ba, 28/01/2014 11:15
51 👨 842
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp