Apple sẽ trang bị màn hình sapphire cho iPhone 6?

Apple vừa tiến hành kí hợp đồng với GT Advanced Technologies (GAT) trong việc sản xuất kính sapphire tại cơ sở sản xuất của công ty ở Arizona.

Apple sẽ trang bị màn hình sapphire cho iPhone 6?

Theo đó, Apple sẽ trả trước cho GAT số tiền 578 triệu USD. Dự đoán của giới công nghệ cho biết, nhiều khả năng các iPhone tương lai sẽ được trang bị màn hình sapphire để thay cho kính cường lực Gorilla Glass của Corning mà Apple đang sử dụng trên các thiết bị của mình, thậm chí cả iPhone 6 mà công ty sẽ phát hành vào năm sau.

Không chỉ có vậy, công nghệ của GAT còn có thể được áp dụng trong việc sản xuất nút Home cũng như ống kính máy ảnh cho các sản phẩm của Apple. Apple đã sử dụng tinh thể sapphire trên tất cả các mẫu iPhone, còn đầu đọc dấu vân tay mới Touch ID trên iPhone 5s được bao phủ bởi bảng điều khiển tinh thể sapphire.

Báo cáo cũng lưu ý rằng, năng lực sản xuất kính sapphire cho Apple tại cơ sở mới chỉ đủ để sản xuất khoảng 51 triệu màn hình 5 inch cho iPhone và 31 triệu màn hình sapphire cho các thiết bị khác mỗi năm. Điều đó cho thấy, số lượng iPhone sở hữu màn hình sapphire sẽ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số iPhone mà Apple bán ra thị trường hàng năm.

Với thế hệ iPad cỡ lớn thế hệ tiếu theo và iPad mini 3 dự kiến được trang bị tính năng Touch ID vào năm 2014, trong khi iWatch cũng đang được phát triển thì nhà cung cấp kính iPhone hiện tại của Apple không có gì phải lo lắng với nhà máy mới nói trên.

Thứ Hai, 11/11/2013 09:08
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp