iPhone 5S tiếp tục bị tố trục trặc cảm biến vân tay

Sau lỗi màn hình xanhdễ bị bẻ cong, sản phẩm iPhone 5S của Apple lại bị người sử dụng tố lỗi cảm biến vân tay liên tục trục trặc.

iPhone 5S tiếp tục bị tố trục trặc cảm biến vân tay
Cảm biến vân tay là yếu tố câu khách chủ yếu của iPhone 5S - (Ảnh: Reuters)

Trên tạp chí Forbes, nhà phân tích công nghệ Anthony Wing Kosner than thở tính năng mở khóa màn hình iPhone 5S bằng vân tay (Touch ID) chỉ hoạt động trơn tru trong ngày đầu tiên ông sử dụng điện thoại của Apple.

Những ngày sau đó, ứng dụng Touch ID liên tục trục trặc, không thể nhận dạng được vân tay của ông Kosner. Do đó, ông đã phải chuyển sang dùng mật mã để mở khóa màn hình chiếc iPhone 5S này.

Đây là lần đầu tiên một tờ báo lớn ở Mỹ than phiền về Touch ID, chức năng giúp Apple thu hút hàng triệu người mua iPhone 5S. Tuy nhiên, trên diễn đàn Discussion.Apple.com, rất nhiều người sử dụng cũng tỏ ra bực bội với sự vô dụng của Touch ID.

Trong mục “Touch ID trục trặc”, người dùng iPhone 5S cho biết tính năng mở khóa màn hình bằng vân tay lúc hoạt động lúc không khiến họ thất vọng. Một khảo sát của Hãng Pollar cho thấy 359 người cho biết Touch ID “hoạt động tốt”, còn 105 người than phiền là “quá nhiều lỗi”.

Nhà phân tích Kosner cho rằng Apple vội vã đưa Touch ID vào iPhone 5S chủ yếu để câu khách dù chức năng này chưa đạt hiệu quả cao. “Chúng ta nghĩ rằng mình đã sử dụng không đúng cách. Điều đó cho thấy khả năng thao túng khách hàng đáng kể của Apple” - ông Kosner chỉ trích.

Giới công nghệ Mỹ đồn đoán Apple sẽ tiếp tục đưa ứng dụng Touch ID vào thế hệ máy tính bảng iPad và iPad mini mới. Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPad mới vào ngày 22/10 tới.

Thứ Hai, 14/10/2013 14:29
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp