iPhone 5 và iPhone 4S cùng xuất hiện

Theo nhà phân tích Katy Huberty, Apple có kế hoạch tung ra thị trường hai phiên bản iPhone mới vào tháng 9 năm nay, một phiên bản cao cấp- iPhone 5 và phiên bản iPhone 4S đánh vào thị trường tầm trung.

iPhone 5 và iPhone 4S cùng xuất hiện

Apple đã ra mắt iPhone mới vào tháng 6 hàng năm kể từ năm 2007 nhưng năm nay hãng đã không thực hiện theo quy luật đó sau khi mới phát hành phiên bản iPhone 4 CDMA cách đây không lâu. Mặt khác sự thiếu hụt linh kiện hoặc do ảnh hưởng của thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật Bản cũng là một nguyên nhân dẫn tới sự trì hoãn này.

Tuy nhiên, sau một chuyến thăm Đài Loan vào tuần trước để gặp gỡ các nhà cung cấp và nhà sản xuất sản phẩm Apple (Foxcom- nhà sản xuất iPhone), nhà phân tích Katy Huberty đã đưa ra một bản ghi chú cho các nhà đầu tư rằng: “iPhone mới của Apple sẽ bắt đầu sản xuất trong khoảng thời gian từ giữa tới cuối tháng 8 và sẽ phát hành vào tháng 9. Chúng sẽ có hai phiên bản iPhone 5 và iPhone 4S nhắm tới thị trường đang nổi với giá 349USD”.

Trong khi Nokia và RIM đang phải vật lộn trong phân khúc này thì đây là thời điểm thích hợp để Apple thâm nhập thị trường smartphone tầm trung (300-500USD), nhằm mở rộng thị phần, Huberty dự đoán.

Đối với iPhone 4S, đây sẽ là phiên bản chỉnh sửa của iPhone 4 hiện nay như tăng tốc độ bộ xử lý, cải thiện camera và tinh chỉnh chút xíu vẻ bề ngoài, giống như Apple đã cải tiến iPhone 3GS từ iPhone 3G.

Còn iPhone 5 sẽ là một cuộc đại tu thực sự cả phần cứng và phần mềm so với iPhone 4 hiện nay. Trang web Bloomberg tuần trước cho biết, iPhone 5 sẽ được trang bị bộ xử lý A5, hiện đang được sử dụng trong iPad 2, cùng với camera 8MP, cao hơn 3 “chấm” so với camera của iPad 2 hiện nay.

Tuy nhiên, Katy Huberty không cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết của iPhone mới hoặc iPhone mới có hỗ trợ công nghệ 4G (LTE) hay không? Đây là điểm quan trọng mà nhiều nhà mạng rất quan tâm, vì đã có nhiều smartphone Android đón đầu công nghệ này, để mang đến cho người dùng khả năng truy cập dữ liệu tốc độ cao hơn nhiều so với 3G hiện nay.

Thứ Ba, 28/06/2011 08:52
31 👨 1.496
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp