iPhone 5 sẽ có máy ảnh 12,6 "chấm"?

Hãng công nghệ OmniVision (Mỹ), một đối tác sản xuất linh kiện của Apple mới đây đã sản xuất loại cảm biến máy ảnh mới với tên gọi OV12825, mà nhiều người tin rằng được dành cho iPhone 5 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Điều đặc biệt, cảm biến máy ảnh mà OmniVision vừa thiết kế có độ phân giải lên đến 12,6 megapixel và dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6 tới đây.

Theo trang mạng electronista, loại cảm biến camera mới của OmniVision cho phép chụp ảnh với độ phân giải lên đến 4224x3000 và quay video chuẩn full HD 1080p với 60 khung hình/giây. Ngoài ra, cảm biến này cũng rất nhạy với nguồn sáng yếu.

OmniVision là hãng đang sản xuất cảm biến camera trang bị trên iPhone 4.

Trong khi cảm biến camera của OmniVision có vẻ phù hợp để trang bị trên iPhone 5, thì mới đây, có nhiều tin đồn và thậm chí CEO của Sony đã “nhỡ mồm” tiết lộ khả năng Sony sẽ sản xuất cảm biến camera cho iPhone 5.


iPhone 5 sẽ được trang bị camera “khủng”? (Ảnh minh họa).

iPhone 5 được tin là sẽ hoạt động trên nền tảng iOS 5. Nền tảng này sẽ tập trung vào công nghệ điện toán đám mây và đóng một vài trò quan trọng trong các sản phẩm mới của Apple trong tương lai, bao gồm iPhone 5.

Apple thường có thói quen phát hành các sản phẩm của mình theo một “vòng đời” cố định, do vậy, iPhone 5 được tin là sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay, đúng 1 năm sau khi iPhone 4 được trình làng.

Trước đây, ngay từ khi iPad 2 chưa ra mắt, có khá nhiều tin đồn cho rằng thế hệ máy tính bảng mới của Apple sẽ bị lỗi hẹn, nhưng Apple đã phớt lờ tất cả để cho ra mắt iPad 2 đúng thời điểm 1 năm sau khi iPad 1 được giới thiệu.

Do vậy, mặc dù có không ít tin đồn về việc trễ hẹn của iPhone 5, thì những ai yêu mến “quả táo” đều tin rằng, iPhone 5 sẽ đến tay người dùng đúng hẹn.

Thứ Ba, 19/04/2011 15:14
31 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp