iPhone 4 xách tay tiếp tục giảm giá dù khan hàng

Nhiều cửa hàng xách tay đã treo biển hết iPhone 4. Các điểm bán còn hàng thì giảm vài trăm nghìn đồng so với trước.

Sau khi nhà mạng bán hết vèo 1.000 chiếc nhập chính hãng, thị trường iPhone 4 xách tay càng trở nên khan hàng. Từ 5/10, cửa hàng Nhật Cường ở Hà Nội đã dán thông báo hết iPhone 4 trên webiste của mình, kế hoạch bổ sung cũng chưa được thông báo.


Nhiều cửa hàng treo biển hết iPhone 4. Ảnh chụp chiều 6/10.

Hiện cửa hàng này chỉ còn iPhone 3GS màu đen phiên bản quốc tế loại 8GB, và giá còn giá 11,9 triệu đồng, giảm 900.000 đồng so với trước. Loại 16GB cũ, giá chỉ 9,6 triệu đồng. Riêng dòng sản phẩm iPhone 3GS 32GB hãng còn phiên bản màu đen cũ giá 11,3 triệu đồng và màu trắng giá 14,7 triệu đồng.

Ngoài Nhật Cường, một số cửa hàng kinh doanh iPhone trên phố Hàng Bài, Chân Cầm (Hà Nội) cũng thông báo chỉ còn vài mẫu và không có dự kiến nhập thêm. Chủ cửa hàng kinh doanh và sửa chữa iPhone trên đường Kim Liên mới, Hà Nội còn tuyên bố: Với giá bán mà nhà mạng công bố, iPhone 4 bị loại khỏi danh sách mặt hàng chủ đạo của cửa hàng. "Chúng tôi không bận tâm về giá cả cũng như sức mua nữa. Chúng tôi cũng không có hàng để bán", chủ cửa hàng này nói.

Theo ghi nhận của VnExpress.net các điểm bán còn tồn iPhone 4 đang nhìn nhau để điều chỉnh giá bán hằng ngày. Nghịch lý đã xuất hiện trên thị trường iPhone 4 xách tay hiện nay là: Hàng khan hiếm nhưng giá vẫn giảm. Điều này được giới kinh doanh iPhone nhìn nhận là do thị trường vẫn còn dư chấn bởi đợt sốt hàng nhà mạng trong ngày 30/9 vừa qua.


Độ sắc nét, cùng với việc độ phân giải cao khiến iPhone 4 được đánh giá là cạnh tranh hơn về giá cả và độ tiện dùng so với iPhone 3GS. (Ảnh: Hoàng Hà)

Trang web bán hàng của Công ty Râu Vàng, TP HCM ngày 6/10 cũng niêm yết giá iPhone 4 mới, giảm thêm 300.000 đồng và giảm tới gần 1 triệu đồng so với trước 30/9 - thời điểm nhà mạng bán iPhone 4 ra thị trường. Hiện iPhone 4 loại 16GB phiên bản quốc tế chỉ còn 15,3 triệu đồng và loại 32GB giá 17,3 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn giá bán của VinaPhone và Viettel 1,5-2 triệu đồng.

Cửa hàng iShop cũng thông báo giá bán mới cho iPhone 4, giảm vài trăm nghìn đồng so với trước. Hiện phiên bản 16GB được bán với giá 15,3 triệu đồng và loại 32GB giá 17,19 triệu đồng. Giá 2 phiên bản cùng loại tại Cửa hàng Digiworld Hà Nội lần lượt là 15,99 triệu đồng và 17,89 triệu đồng. Riêng Trung tâm Viễn thông Asia ở đường Xã Đàn, giá bán iPhone 4 có mức thấp hơn cả, chỉ còn 15,2 triệu đồng với phiên bản 16GB và 16,9 triệu đồng với phiên bản 32GB.

Theo kế hoạch, sang tuần sau lô hàng iPhone 4 đợt 2 của nhà mạng mới có mặt ở thị trường. Trong khi đó hầu hết các cửa hàng xách tay gần như ngừng hẳn việc nhập trái táo 4.

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết số lượng iPhone về đợt 2 có thể thấp hơn con số 300 chiếc, trong khi số lượng người đặt mua đã vượt xa con số 500. "Chúng tôi đang gấp rút hoàn tất thủ tục để sớm cung ứng iPhone 4 ra thị trường, dự kiến vào tuần sau", nguồn tin này cho biết.

Chị Vân - một người kinh doanh iPhone qua mạng nhận xét sự khan hiếm này cũng không tạo ra sức mua. Tâm lý chờ đợi bao trùm lên xu hướng tiêu dùng của người Việt, ngay cả người có nhu cầu sử dụng cũng chờ lô hàng tiếp theo của nhà mạng. Theo chị, các cửa hàng xách tay không chỉ giảm giá mà còn tăng cường khuyến mãi phụ kiện để mong tiêu thụ hàng. "Bán chậm ngày nào mất giá ngày ấy. Kinh doanh iPhone 4 xách tay thời điểm này hầu như không có lãi", chị Vân nói.

[#RelatedNews(5)#]

Thứ Năm, 07/10/2010 10:53
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp