iPhone 3G bị "đơ" ở nhiệt độ trên 35 độ C

Nếu có du lịch tới New Delhi, chủ nhân của những chiếc iPhone hẳn sẽ cảm thấy bực mình với việc chiếc điện thoại này tự nhiên biến thành “cục gạch” không thể sử dụng được chỉ vì không chịu được cái nóng quá 35 độ C.

Trên thực tế tình trạng này đã xảy ra đối với thế hệ iPhone đầu tiên. Sau khi nhận được phản hồi từ khách hàng, Apple đã cho sửa đổi đôi chút cơ chế “chống nóng” của iPhone 3G. Cụ thể là iPhone 3G có cơ chế cảnh báo nhiệt để ngăn người dùng không sử dụng điện thoại khi thời tiết quá nóng.

iPhone 3G được trang bị màn hình cảnh báo nhiệt độ (được nêu chi tiết tài liệu hỗ trợ của Apple). Khi cảnh báo này xuất hiện, chiếc iPhone sẽ chả khác gì một vật vô dụng – nó không thể thực hiện các cuộc gọi thông thường ngoại trừ cuộc gọi khẩn cấp. Tình trạng này sẽ kéo dài cho tới khi nhiệt độ bên ngoài của iPhone 3G giảm xuống ngưỡng cho phép.

Apple khuyến nghị người dùng nên ngắt nguồn iPhone trong những trường hợp trên, và di chuyển điện thoại vào những nơi mát hơn trước khi khởi động lại. Nếu bạn sống tại Mỹ và Canada thì có lẽ sẽ chẳng bao giờ bạn trông thấy cảnh báo nhiệt độ này. Tuy nhiên, nếu dùng iPhone ở Ấn Độ thì có lẽ bạn sẽ thường xuyên gặp tình trạng này.

Nhiều ý kiến phàn nàn rằng cơ chế cảnh báo nhiệt của Apple chẳng có gì là hay ho, vì đơn giản chiếc iPhone của họ không thể hoạt động được chỉ vì nhiệt độ ngoài trời quá cao. Sẽ là thiết thực hơn nếu Apple có cơ chế nào đã giúp cho iPhone vẫn có thể vận hành được trong điều kiện thời tiết kiểu này.

Thứ Tư, 13/05/2009 11:57
31 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp