iPed – Người em đến từ Trung Hoa của iPad

Hôm qua (28/05), iPad đã chính thức được bán ra tại thị trường Nhật Bản. Thông tin này đã được các Đài truyền hình nhanh chóng loan đi, và cũng cùng lúc đó một sản phẩm khác được bán ở Trung Quốc với cái tên iPed bắt đầu xuất hiện.

Theo Đài TBS của Nhật Bản thì iPed được bán tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ở đây có nhà máy lớn nhất của Foxconn, nơi lắp ráp các sản phẩm của Apple là iPhone và iPad.

iPed được đóng trong một chiếc hộp có hình dáng tương tự với máy nghe nhạc iPod trong khi sách hướng dẫn sử dụng lại đề là Apad. iPed nặng hơn một tí so với iPad, sử dụng chip Intel và chạy hệ điều hành mã nguồn mở của Google là Android. Tương tự như iPad, iPed có đầy đủ các tính năng của một thiết bị đa phương tiện cao cấp. Có thể thấy trên màn hình iPed các ứng dụng IM như Yahoo! Messenger, Fring hay Skype.

Điều đáng quan tâm nhất chính là mức giá khoảng 105 USD của iPed trong khi tại Xứ sở mặt trời mọc iPad được bán với giá 536 USD. Vậy là iPad lại có thêm một đối thủ khác, lần này đến từ Trung Hoa.

Thứ Bảy, 29/05/2010 08:17
51 👨 745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp