iPad đã được bán trên toàn thế giới

Dù được chào bán muộn hơn tới gần 2 tháng nhưng sự "cuồng nhiệt" ở các quốc gia như Australia hay Nhật Bản lại không hề thua kém tại Mỹ.

Hôm nay, chiếc máy tính bảng đình đám của Apple đã được bán ở các thị trường ngoài nước Mỹ, như Australia, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Anh. Giá trung bình tại các quốc gia này cao hơn khoảng 100 USD so với giá tại Mỹ. Riêng tại Anh, mức chênh lệch lên tới 200 USD.


Người đầu tiên sở hữu iPad chính thức tại Nhật. (Ảnh: Daylife).

Sáng nay, đã có khoảng 1.200 người xếp hàng bên ngoài một cửa hàng của Apple tại trung tâm mua sắm ở Ginza, Tokyo (Nhật Bản), trước giờ mở cửa 8 tiếng để hy vọng mình là một trong những người đầu tiên sở hữu sản phẩm này. "Tôi đã mong muốn được chạm vào nó càng sớm càng tốt khi đứng ở bên ngoài và cảm giác thật tuyệt vời khi cuối cùng nó đã có ở trong tay", Takechiyo Yamanaka, một thanh niên 19 tuổi phát biểu sau khi là người đầu tiên xếp hàng để mua iPad từ tối thứ tư vừa rồi.

Sự cuồng nhiệt của người dân Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, dành cho iPad quả thực là một tin rất tốt với Apple. Đất nước mặt trời mọc này thậm chí đã phải đóng của không cho phép đặt hàng iPad chỉ sau ba ngày, do nguồn cung hạn hẹp và không thể đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân. Theo RBC, Nhật Bản được dự đoán là sẽ tiêu thụ khoảng 476.000 chiếc trong năm nay.


Rahul Koduri, người Úc vui sướng với chiếc iPad trên tay. (Ảnh: Yahoo).

Trong khi đó, tại Australia, dòng người xếp hàng dài tới 200 mét trước cửa một đại lý của Apple từ sáng sớm, thậm chí có khoảng 15 người đã đừng chờ từ tối hôm trước. "Thật sự rất xứng đáng để chờ đợi", Rahul Koduri 22 tuổi đã trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc iPad tại Australia sau 30 tiếng chờ bên ngoài cửa hàng.

Apple không thông báo dự đoán của mình về doanh số iPad trong năm nay. Nhưng theo hãng nghiên cứu thị trường, RBC Capital Markets, lượng iPad đến tay người dùng cho đến hết năm 2010 có thể vào khoảng 8,13 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Thứ Sáu, 28/05/2010 21:41
51 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp