iPad 2: Đối chiếu tin đồn và sự thật

iPad 2 đã xuất hiện, giờ đây người ta hoàn toàn có thể đánh giá về độ tin cậy của các tin đồn trong suốt nửa năm qua xung quanh siêu phẩm của năm 2011 này. Có phải tin đồn chỉ là tin đồn?

Các tin đồn nói rằng, iPad 2 sẽ:

1) Có camera

ĐÚNG. Tin đồn về việc iPad 2 sẽ được trang bị thêm camera hỗ trợ chat thông qua FaceTime và PhotoBooth đã đúng. Hầu như rất ít người nghi ngờ về độ chính xác của tin đồn này. Vì thế, không mấy ai ngạc nhiên khi thấy iPad 2 được trang bị đến 2 camera.

2) Nhanh hơn

ĐÚNG. Công bằng mà nói, điều này rất hợp lẽ thường. Thế hệ sau của một sản phẩm chắc chắn phải có những cải tiến nhất định, ít nhất là về tốc độ. Trong lời đồn này, người ta cũng cho rằng iPad 2 sẽ được trang bị 1 bộ xử lý dual-core A5. Và trên thực tế, đúng là như vậy.

3) Mỏng hơn, nhẹ hơn

ĐÚNG. iPad đã là quá nhẹ. Thế nhưng, iPad 2 nhẹ hơn đến gần 100g, với độ dày chỉ 8,8mm (mỏng hơn cả iPhone 4).

4) Có giá bán đắt hơn

SAI. Tin đồn này khởi nguồn từ nhà cung cấp màn hình cho iPad 2. Loại màn hình này được bán với giá cao hơn so với giá bán của loại màn hình dành cho iPad thế hệ trước. Vì thế, người ta cho rằng nhiều khả năng iPad 2 sẽ có giá bán cao hơn iPad một chút. Có vẻ như điều này là hợp lí, vì Apple cũng đã từng tăng giá bán một số sản phẩm phần cứng của họ (chẳng hạn Mac Mini). Tuy nhiên, iPad 2 vẫn có giá cũ, với giá bán rẻ nhất là 499USD cho bản Wi-fi 16GB và cao nhất là 829USD cho bản 3G + Wifi 64GB.

5) Có thiết kế loa mới

ĐÚNG. Trên thực tế, phần lưới của loa giữa 2 thế hệ iPad có khá nhiều điểm khác biệt.


Mẫu loa kiểu cũ.


Mẫu loa kiểu mới.

6) Vẫn gọi là iPad (không thêm số)

SAI. Apple chưa từng gọi chiếc iPod Touch hiện tại là iPod Touch 4, hay iPod mới nhất là iPod 6. Ngoại lệ duy nhất dành cho các sản phẩm được đánh số là iPhone, với thế hệ mới nhất của nó là iPhone 4. Do đó, nhiều người cho rằng iPad vẫn chỉ gọi là iPad mà thôi. Nhưng dự đoán này đã sai, iPad thế hệ mới được biết đến với cái tên là iPad 2.

7) Có thân vỏ sợi carbon

SAI. Vỏ sợi carbon cũng có nghĩa là khiến cho iPad có trọng lượng nhẹ hơn. Tuy nhiên, iPad 2 vẫn được làm từ hợp kim nhôm.

8) Thunderbolt hoặc Mini DisplayPort

SAI. Tin đồn về cổng Mini DisplayPort có thể là phỏng đoán vào phút chót của một số người vì đặc điểm cổng mới này đã được phát triển trên MacBook Pro. Tuy nhiên, dù gì thì phỏng đoán này cũng là không chính xác.

9) Có bộ công cụ biên soạn iLife Multimedia

ĐÚNG. Đây cũng là một phần của những tin đồn xuất hiện vào phút chót trước giờ iPad 2 chính thức ra mắt.

10) Miễn phí dịch vụ MobileMe

SAI. Cho dù khó thành hiện thực, nhiều người vẫn nuôi hy vọng có thể sẽ được miễn phí dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa dữ liệu vốn có mức chi phí 99USD này. Và vì vẫn có nhiều dịch vụ khác như Dropbox có thể cung cấp miễn phí, rất có thể Apple sẽ thay đổi trong thời gian tới chăng?

11) Ra mắt hệ điều hành iOS 4.3

ĐÚNG. Thực tế là iOS 4.3 đã xuất hiện với một loại các tính năng hấp dẫn của nó. Và hệ điều hành này đã được công bố đồng thời với sự xuất hiện của iPad 2, và cả 2 đều được tung ra thị trường vào ngày 11/3 sắp tới.

12) Được xuất xưởng ngay sau lễ ra mắt

ĐÚNG. Tin đồn này cho rằng iPad 2 sẽ được chuyển hàng ngay trong buổi ra mắt. Tất nhiên, trên thực tế, người ta sẽ phải chờ đến tận 11/3. Nhưng 9 ngày chỉ là một sai số khá nhỏ so với mong đợi của người dùng mà thôi.

13) Có khe cắm thẻ SD

SAI. Tin đồn này đã từng gây nên một số rùm beng, khi hầu hết các sản phẩm của Apple đều đã có khe cắm thẻ SD. Tuy nhiên, điều này đã không đúng với iPad 2.

14) Steve Jobs sẽ có mặt tại buổi ra mắt

ĐÚNG. Điều này dường như rất khó tưởng tượng khi người ta nghĩ đến vấn đề sức khỏe của Jobs. Tuy nhiên, vị CEO của Apple đã không bỏ lỡ cơ hội để xuất hiện trong một dịp trọng đại thế này.

Kết luận: 7/14 tin đồn đã nói đúng. Có rất nhiều tin đồn xung quanh sự xuất hiện của iPad thế hệ thứ 2. Nhưng bất ngờ nhất có lẽ là sự xuất hiện của Steve Job cũng như việc Apple có thể miễn phí dịch vụ MobileMe đã không trở thành sự thật.

Thứ Năm, 03/03/2011 15:43
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp