Foxconn xây thêm nhà máy để sản xuất iPad 2

Do nhu cầu iPad trong mùa mua sắm cuối năm sẽ tăng mạnh nên nhà sản xuất Foxconn đã xây dựng thêm một nhà máy mới tại Thành Đô, Trung Quốc nhằm sản xuất đại trà chiếc máy tính bảng này.

Ngoài ra, theo các nguồn tin từ các đối tác cung cấp linh kiện, Foxconn mở thêm nhà máy mới để tập trung sản xuất iPad thế hệ thứ 2. Hiện tại, các dây chuyền sản xuất của Foxconn mới chỉ chế tạo được khoảng 10.000 iPad mỗi ngày. Apple hy vọng công suất sẽ tăng thêm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện tại Foxconn từ chối bình luận về vấn đề này.

Nhà máy Thành Đô đã bắt đầu sản xuất iPad với khối lượng lớn, vì thế, rất có khả năng đến quý I/2011, Foxconn sẽ xuất xưởng đại trà dòng sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo Digitimes, iPad 2 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối quý I/2011, trong đó Foxconn và Foxlink là 2 nhà phân phối linh kiện chính của Apple. Trong khi đó, Chimei Innolux (CMI), một công ty có liên quan đến Foxconn, được dự đoán sẽ cung cấp tấm màn hình cho iPad 2.

Việc mở thêm nhà máy mới sẽ giúp iPad tiếp tục “thống lĩnh” thị trường máy tính bảng. Hiện tại, nhà máy sản xuất iPad lớn nhất của Foxconn tại Trung Quốc được đặt ở Thâm Quyến với sản lượng đạt 2,5 triệu chiếc/tháng. Foxconn dự định sẽ xây dựng khoảng 50 dây chuyền ản xuất iPad tại nhà máy ở Thành Đô để đạt năng suất 40 triệu chiếc/tháng.

Thứ Sáu, 26/11/2010 09:10
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp