iOS 15.2 cho phép bạn reset iPhone bị khóa mà không cần kết nối với máy tính

Một tính năng nhỏ nhưng hựu ích khác của iOS 15.2 đó là khả năng xóa và reset iPhone hoặc iPad bị khóa màn hình mà không cần kết nối với máy tính. Tính năng này được iPhone đặt tên là Security Lockout và nó sẽ xuất hiện sau khi bạn nhập mã khóa màn hình sai quá nhiều lần.

Khi iPhone mở khóa việc xóa và reset về trạng thái ban đầu khá dễ làm. Bạn chỉ cần vài lần nhấn trong Settings (Cài đặt) là đã có thể xóa toàn bộ nội dung và cấu hình của thiết bị.

Tuy nhiên, cho đến nay để reset iPhone ở trạng thái khóa màn hình bạn cần phải kết nối với máy tính. Đầu tiên, bạn cần đưa iPhone vào chế độ khôi phục DFU sau đó kết nối với máy tính Windows hoặc Mac rồi reset thông qua phần mềm iTunes.

iOS 15.2 cho phép bạn reset iPhone bị khóa mà không cần kết nối với máy tính

Phương thức này đã quá lạc hậu rồi nên Apple quyết định tung ra một giải pháp mới từ iOS 15.2.

Giờ đây, iPhone hoặc iPad bị khóa màn hình chỉ cần có kết nối mạng và chạy iOS 15.2 là có thể reset mà không cần tới máy tính.

Sau vài lần nhập sai mật khẩu, tùy chọn "Erase iPhone" sẽ xuất hiện ở cuối màn hình. Bạn chỉ cần nhấn vào đó, xác nhận muốn xóa thiết bị sau đó nhập mật khẩu Apple ID để hủy đăng ký tài khoản của bạn. Tiếp theo, thiết bị sẽ tự reset, xóa hoàn toàn tất cả dữ liệu cá nhân và trở về trạng thái như vừa xuất xưởng.

Nếu không có kết nối mạng internet, bước xác thực tài khoản Apple ID sẽ không thành công và thiết bị sẽ không thể xóa được. Trong trường hợp đó, bạn vẫn sẽ phải dùng phương pháp DFU => kết nối máy tính truyền thống.

Thứ Năm, 16/12/2021 08:18
53 👨 1.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ