Intel: Sau khi cài đặt bản vá lỗ hổng Spectre/Meltdown máy tính của bạn sẽ chậm đi tới 10%

Bài viết này nằm trong series: Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre. Mời bạn đọc toàn bộ các bài viết trong series để nắm thông tin cũng như có các bước bảo vệ thiết bị của mình trước hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Sau khi đánh giá những thay đổi về hiệu suất trong các mẫu máy tính sử dụng chip Intel thế hệ thứ 6, 7 và 8 chạy Windows 10, Intel đã đưa ra kết luận rằng máy tính của bạn sẽ bị chậm đi từ 6 tới 10% sau khi cài đặt bản sửa lỗi Spectre/Meltdown.

Trong đó ít bị ảnh hưởng nhất là các mẫu máy tính sử dụng chip thế hệ thứ 8 (Kaby Lake, Coffee Lake) và ổ SSD chỉ chậm đi 6%, dòng chip di động thế hệ thứ 7 Kaby Lake-H sẽ giảm khoảng 7% hiệu suất và cuối dùng dòng chip thế hệ thứ 6 Skylake-S bị chậm khoảng 8%.

Vá các lỗ hổng trên chip Intel

Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng có thể không nhận ra sự khác biệt này. Bạn có thể nhận ra sự sụt giảm tốc độ rõ hơn khi chạy những ứng dụng nặng. Ví dụ, người dùng sử dụng các ứng dụng web có liên quan tới hoạt động JavaScript phức tạp có thể bị tác động khá mạnh, lên tới 10%.

Vài ngày trước, Intel đã thừa nhận rằng máy tính sẽ bị chậm đi sau khi người dùng vá các lỗ hổng trên chip cho phép tin tặc tấn công máy tính từ xa. Intel khẳng định rằng, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc lỗ hổng Spectre/Meltdown bị khai thác để đánh cắp thông tin của khách hàng tuy nhiên để đảm bảo an toàn mọi người đều nên cài đặt những bản vá lỗi.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/01/2018 17:15
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ