Bản vá Meltdown và Specter của Microsoft khiến Windows Phone hoạt động bất ổn, gây lỗi màn hình xanh trên PC

Bài viết này nằm trong series: Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre. Mời bạn đọc toàn bộ các bài viết trong series để nắm thông tin cũng như có các bước bảo vệ thiết bị của mình trước hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Vào tuần trước, Microsoft đã đưa ra các bản cập nhật bảo mật để giải quyết các lỗ hổng Meltdown và Specter trong các thiết bị sử dụng chip Intel, AMD và ARM. Sau khi cài đặt và sử dụng bản vá lỗ hổng được gửi từ Microsoft, người dùng đã phản ánh về việc máy tính và các thiết bị Windows Phone của họ bị chậm, các ứng dụng trên Windows Phone đã không thể hoạt động, thường xuyên khởi động lại. Hiện tại Microsoft đã dừng gửi bản vá đến những người dùng tiếp theo.

Bản cập nhật bảo mật để giải quyết các lỗ hổng Meltdown và Specter

Dù chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc bản vá gây lỗi nhưng Microsoft vẫn đang thực hiện một bản sửa lỗi để gửi đến người dùng trong thời gian sớm nhất.

Để chống lại Meltdown và Spectre, Microsoft cũng đã phát hành bản cập nhật trên Windows PC. Theo phản ánh của người dùng, bản vá bảo mật này cũng đang gây lỗi BSOD (lỗi màn hình xanh) trên PC sử dụng chipset AMD.

Windows 10 Mobile Build 15254.158 sẽ mang lại các bản sửa lỗi bảo mật cho Internet Explorer, Microsoft Edge, Microsoft Scripting Engine, Windows Graphics và Windows Kernel. Trước khi bản fix lỗi được chính thức gửi đến người dùng, các bạn tạm thời không nên cập nhật thiết bị.

Nếu đã cập nhật bản vá và bị lỗi các bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi màn hình xanh, không thể khởi động khi cài đặt bản vá lỗi của Microsoft.

Xem thêm:

Thứ Tư, 10/01/2018 13:41
51 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ