Intel rót 7 tỷ USD vào thị trường Mỹ

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Intel, ông Paul Otellini cho biết hãng này sẽ chi 7 tỷ USD trong vòng hai năm tới để xây dựng các nhà máy sản xuất hiện đại tại Mỹ.

Đây được coi là một khoản đầu tư lớn chưa từng có của Intel dành cho một chu trình sản xuất mới. Theo Intel, số tiền đầu tư này sẽ phục vụ cho việc sản xuất chip theo công nghệ 32 nanomet (nm) của Intel, công nghệ được sử dụng để phát triển những bộ vi xử lý nhanh hơn, nhỏ hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn.

Khoản đầu tư này sẽ được Intel sử dụng tại các nhà máy sản xuất hiện nay ở Oregon, Arizona và New Mexico, đồng thời hỗ trợ xấp xỉ 7.000 việc làm kỹ thuật cao với mức lương hấp dẫn tại những nhà máy này. Intel hiện có hơn 45.000 lao động làm việc trên toàn nước Mỹ. Mặc dù hơn 75% doanh thu của Intel hiện nay đến từ các thị trường nước ngoài, tập đoàn này vẫn duy trì khoảng 75% việc sản xuất các sản phẩm bán dẫn của họ tại Mỹ. Đồng thời, khoảng 75% các đầu tư nghiên cứu và phát triển cùng các khoản quỹ đầu tư của Intel được thực hiện tại Mỹ.

Công nghệ được sử dụng trong chu trình sản xuất của Intel sẽ tạo ra các mạch chip 32nm (32 phần tỷ của một mét hay một phần triệu inch) trên khắp các cấu trúc cấp độ nguyên tử nhỏ một cách kinh ngạc.

Những bộ vi xử lý đầu tiên của Intel được xây dựng sử dụng công nghệ này có tên mã là “Westmere” và sẽ được sử dụng đầu tiên trên các hệ thống máy tính phổ thông để bàn và di động. Westmere kết hợp vi kiến trúc có hiệu suất hoạt động cao mới nhất của Intel là Nehalem với khả năng xử lý đồ họa được tích hợp vào trong bộ vi xử lý. Kết quả là các công ty sản xuất máy tính sẽ có thể nâng cao hiệu suất hoạt động và đơn giản hóa công tác sản xuất hệ thống của mình so với các hệ thống hiện nay.

Những kết quả vượt trội về sản phẩm và chu trình xử lý 32nm đang cho phép Intel đẩy nhanh tiến độ sản xuất Westmere trong năm 2009 này. Những sản phẩm 32nm mới tiếp theo sẽ được tiếp tục phát triển trong năm 2010.

Thứ Năm, 12/02/2009 08:16
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp