Intel ra mắt chip Curie cho thiết bị đeo thông minh

CEO Intel, ông Brian Krzanich, vừa chính thức trình làng chip Curie tại CES 2015. Con chip có kích thước bằng chiếc khuy áo này bao gồm một vi xử lý, bộ thu phát Bluetooth tiết kiệm điện, các cảm biến và một động cơ chuyên dụng dùng để xác định các hoạt động thể thao khác nhau.

chip Curie cho thiết bị đeo thông minh

Curie có thể chạy trong thời gian dài với một cục pin kích thước đồng xu hoặc có thể được sạc. Với kích thước nhỏ gọn, con chip này có thể cung cấp sức mạnh cho các thiết bị đeo thông minh kích thước khác nhau, từ nhẫn cho tới mặt dây chuyền và thậm chí cả quần áo thông minh.

"Curie sẽ thay đổi thị trường thiết bị đeo thông minh", Krzanich chia sẻ tại CES.

Tuy Intel vẫn thống trị trong thị trường máy tính nhưng hãng này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội khi không nắm bắt được xu hướng phát triển của smartphone. Để tránh điều tương tự xảy ra với thị trường thiết bị đeo thông minh, Intel đã hợp tác với một số công ty như hãng sản xuất kính Luxottica, hãng sản xuất đồng hồ Fossil và nhà thiết kế Opening Ceremony. Hồi tháng 9/2014, Intel đã giới thiệu Mica, một vòng tay thông minh thời trang có giá 1.000 USD.

Intel cũng vừa giới thiệu đối tác mới đó là Oakley. CEO của hãng này, ông Colin Baden, ngay lập tức đã tiết lộ rằng họ sẽ tích hợp chip Curie vào sản phẩm kính thông minh sắp ra mắt của hãng. Chip Curie vừa mới được ra khỏi phòng thí nghiệm và Krzanich hy vọng rằng nó sẽ được trang bị cho các thiết bị trong nửa cuối năm nay.

Mặc dù đã chi hàng triệu USD nhằm phát triển chip cho smartphone nhưng Intel vẫn không thành công. Trên thị trường này, Qualcomm và MediaTek vẫn chiếm ưu thế bởi họ cung cấp chip rẻ hơn so với Intel.

Thứ Sáu, 09/01/2015 10:05
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp