Intel khởi động chiến dịch quảng cáo khổng lồ

Tập đoàn Intel gấp rút triển khai chiến dịch quảng cáo khổng lồ nhằm nhấn mạnh sự đổi mới trong công nghệ sản xuất chip của hãng.

Chiếc dịch này sẽ được triển khai trên hầu hết các phương tiện thông tin đại chúng như báo in, truyền hình hay mạng Internet với slogan: “Bảo trợ cho tương lai”.

Intel (California, Mỹ) không hề quan tâm đến chi phí quảng cáo, tuy nhiên họ vẫn chịu áp lực từ sự thành công của chiến dịch quảng cáo sản phẩm “Intel Inside” vào những năm 90, từng góp phần xây dựng thương hiệu công ty.

Những năm gần đây, Intel đã đầu tư khá nhiều cho việc xây dựng thương hiệu có tên tương ứng với tính năng của sản phẩm. Ví dụ Centrino một thương hiệu dành cho cả 3 loại chip sản xuất riêng cho dòng máy tính xách tay.

Hiện nay, Intel đang dồn lực để sản xuất bộ vi xử lý dành cho thiết bị di động kết nối Internet có tên gọi là MID, một thiết bị truyền thông đa phương tiện được tích hợp sẵn cổng truy cập Internet không dây với hy vọng thâm nhập sâu hơn nữa và thống trị thị trường máy tính cá nhân cũng như các thiết bị di động cầm tay.

Chiến dịch mới nhất của Intel hướng tới việc tạo nhận thức cho mọi người về ảnh hưởng của sự cải tiến trong sản phẩm. Giám đốc điều hành Intel Paul Otellini tuyên bố, hãng sẽ chi khoảng 7 tỉ USD để nâng cấp công nghệ tại các nhà máy sản xuất của hãng ở Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Theo TNS Media Intelligence, hãng chuyên nghiên cứu về quảng cáo, năm 2008 Intel đã chi 59,4 triệu USD cho quảng cáo và 84,8 triệu USD vào năm 2007.

Chiến dịch này được thực hiện bởi công ty “Venables Bell và cộng sự” (San Francisco, Mỹ)- công ty con của Tập đoàn Interpublic Group of Cos (New York), một trong 4 tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới.

Thứ Tư, 06/05/2009 14:37
31 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp