Intel hé lộ chip mới cho máy tính bảng, tên gọi Cloverview

Trong năm nay, Intel sẽ công bố nhiều thông tin chi tiết về các chip mới của hãng dành cho máy tính bảng: Cloverview và Medfield.


Phó chủ tịch Intel Doug Davis giới thiệu tấm silicon chứa BXL
Atom Z670 mới của công ty tại IDF 2011 diễn ra ở Bắc Kinh.

Intel ám chỉ họ đang phát triển một chip thế hệ mới nữa cho các máy tính bảng, được gọi là "Cloverview", như là một phần trong chiến lược nhằm tạo cho bộ vi xử lý Atom có thêm nhiều hiệu năng hơn nữa.

Đề cập đến cái tên mới trong bài phát biểu diễn ra hôm thứ Ba (12/4) tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) tại Bắc Kinh, ông Doug Davis - Tổng giám đốc mảng netbook và máy tính bảng của Intel cho biết, chip tiêu thụ điện năng thấp này sẽ được sản xuất theo qui trình 32-nanometer (32 nm).

Cloverview sẽ kết hợp hai chip Atom 32 nm khác đang được Intel phát triển: Chip "Cedar Trail" đang được xây dựng cho netbook; và một chip nữa, được gọi là Medfield, đang được nhắm sử dụng trong các smartphone cấp thấp và máy tính bảng.

Bộ vi xử lý Intel Atom được thiết kế để hoạt động như chip tiêu thụ điện năng thấp dành cho netbook và máy tính bảng. Nhưng chúng vẫn còn tụt hậu khá xa so với các bộ vi xử lý điện năng thấp từ đối thủ ARM, là những BXL được đánh giá có hiệu năng mạnh mẽ hơn và đang được sử dụng rộng rãi trong các máy tính bảng. Intel tin rằng họ sẽ dần dần thu hẹp khoảng cách sử dụng điện bằng cách nâng cấp quy trình sản xuất chip của mình. Trong thời gian hai năm, công ty sẽ chuyển bộ vi xử lý Atom sang qui trình sản xuất 32 nm, và sau đó sẽ giảm xuống qui trình 22 nm.

Davis cũng công bố BXL Atom mới nhất của công ty, Z670, trước đây gọi là Oak Trail. Z670 được sản xuất theo quy trình 45 nm, và có tính năng đồ họa tích hợp. Các đối tác của Intel đang thiết kế khoảng 35 model máy tính bảng sử dụng Z670, một số trong đó có thể được bán vào đầu tháng 5 tới, công ty cho biết.

Máy tính bảng sẽ là một thị trường mới quan trọng đối với chip của Intel. Trong năm 2010, máy tính bảng bán ra trên toàn thế giới đạt khoảng 18 triệu chiếc, theo hãng nghiên cứu IDC. Doanh số dự kiến sẽ tăng lên đến 44,6 triệu chiếc trong năm nay.

Thứ Tư, 13/04/2011 13:19
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp