Intel ra dòng chip mới dành cho máy tính bảng

Ngày 11/4, tập đoàn sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới Intel đã giới thiệu một loại chip mới dành cho máy tính bảng, nhằm tranh giành thị phần với tập đoàn ARM Holdings của Anh, "kẻ thống trị" lĩnh vực chip trên thị trường di động.


Oak Trail - loại chip mới của Intel.

Loại chip mới của Intel có tên là Oak Trail, được phát triển từ nền tảng Atom 32 nm lên, và còn được biết tới là vi xử lý Intel Atom Z670 nhúng.

Intel cho hay, kể từ tháng sau đến cuối năm nay, Oak Trail sẽ được sử dụng ở 35 loại máy tính bảng khác nhau, cùng những thiết bị di động khác (laptop hay smartphone...), gồm cả Lenovo và Fujitsu.

Oak Trail sẽ giúp tạo ra các thiết bị nhỏ hơn, mỏng hơn và kèm thêm nhiều ưu điểm khác.

Đối với máy tính bảng, loại chip Intel mới này giúp cải thiện khả năng playback của video lên tới 1080p, tăng tốc duyệt web và kéo dài tuổi thọ pin.

Tương tự như những vi xử lý cùng dòng trước đây, Oak Trail hỗ trợ các nền tảng hệ điều hành Google Android, MeeGo và Windows.

Những nhà sản xuất thiết bị khác cũng sẽ ứng dụng Oak Trail gồm Motion Computing, Razer và Viliv.

Giới chuyên gia dự đoán, Intel sẽ cần rất nỗ lực mới có thể bắt kịp thị trường vi xử lý mới mẻ này, bởi hiện nay chip ARM đang quá phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các smartphone và máy tính bảng của nhiều hãng lớn.

Thứ Tư, 13/04/2011 10:07
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp