Intel giới thiệu loạt chip di động mới

Trong khuôn khổ Triển lãm Computex 2013 đang diễn ra ở Đài Loan, Intel ra mắt dòng chip dành cho smartphone và tablet hỗ trợ LTE bao gồm Silvermont, Bay Trail-T và Merrifield.

Các chip Atom nền tảng Merrifield sẽ xuất hiện trên các smartphone bắt đầu từ năm 2014, hướng đến các smartphone với quy trình công nghệ 22 nm.

Intel giới thiệu loạt chipdi động mới

Mặc dù vậy, công ty khá rụt rè trong việc công bố chi tiết về dòng chip Merrifield, chỉ cho biết sẽ có nhiều yếu tố hấp dẫn mà chip Atom mang lại như sự kết hợp giữa hiệu suất và tuổi thọ pin cùng nhiều tính năng khác. Ngoài ra, Intel cũng không cho biết chính xác khả năng tích hợp vả hỗ trợ kết nối trên dòng chip này mà chỉ lưu ý rằng sản phẩm của hãng sẽ bao gồm khả năng kết nối dữ liệu, bảo vệ dữ liệu riêng tư và trao đổi thông tin với các thiết bị khác.

Các chip Atom nền tảng Bay Trail-T sẽ có 4 nhân được thiết kế trên quy trình công nghệ 22nm sẽ bán ra thị trường trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Dòng chip này hướng đến thị trường tablet cung cấp sức mạnh xử lý gấp đôi cũng như tăng thời gian sử dụng lâu hơn so với các chip Atom hiện tại. Nhưng dịp này, Intel cũng giới thiệu một nguyên mẫu tablet 10,1 inch Full HD sử dụng dòng chip mới với pin 30 Wh, nhưng cung cấp chế độ chờ kéo dài cả 1 tuần cho cả nền tảng Android lẫn Windows 8.1.

Trong khi đó các chip nền tảng Silvermont 22nm, được Intel hứa hẹn mang đến hiệu suất cao cùng khả năng tiêu hao điện năng thấp hướng đến các thiết bị di động là phép lai 2 trong 1. Tuy nhiên hiện tại vẫn không có thông tin chính xác nào về thời điểm cũng như giá bán được đưa ra.

Cuối cùng, Intel cũng cho ra mắt chip tích hợp modem 4G LTE riêng có tên XMM 7160 với khả năng hoạt động đa băng tần sẽ đi kèm với chip các chip dòng Bay Trail-T. Với hứa hẹn một khả năng hỗ trợ tính năng chuyển vùng toàn cầu, hoạt động trên nhiều mạng khác nhau và là một trong những chip nhỏ nhất thế giới hiện nay.

Thứ Tư, 05/06/2013 14:16
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp