Intel giới thiệu loại chip hoạt động như bộ não con người

Intel vừa giới thiệu một loại chip mới có ý nghĩa to lớn đối với trí thông minh nhân tạo. Hiện công ty đang thử nghiệm một con chip "tự học" được thiết kế để học tập như bộ não con người.

Vi xử lý "chip thử nghiệm Loihi" là cái tên Intel đặt cho chip neuromorphic (chip mô phỏng não người). Nghĩa là nó được thiết kế để học hỏi từ chính môi trường của nó. Chip này có thể được sử dụng cho một loạt các ứng dụng đòi hỏi công nghệ cao, tuy nhiên công ty cho biết nó sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp và robot cá nhân.

Michael Mayberry - Giám đốc điều hành của Intel Labs cho hay: Chip thử nghiệm Loihi bao gồm nhiều mạch kĩ thuật số bắt chước hoạt động cơ học của não, giúp phân tích dữ liệu nhanh hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.

Theo thông tin từ Intel, khả năng tự học trên một con chip có những lợi thế độc đáo hơn so với các hệ thống dựa trên đám mây. Nó có thể kết thúc nhanh hơn nhiều bởi hệ thống có thể học mà không cần di chuyển dữ liệu giữa chip và đám mây.

Chip thử nghiệm Loihi của Intel

Cho đến thời điểm hiện tại, con chip này vẫn còn là nguyên mẫu nhưng Intel cho biết, hãng dự định bắt đầu hoạt động với các trường đại học và các nhà nghiên cứu khác trong năm tới để phát triển hơn nữa.

Thứ Ba, 26/09/2017 09:22
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo