Instagram sẽ như thế nào sau khi số lượt “like” bị ẩn đi?

Một trong những tin tức công nghệ đang được nhiều người quan tâm trong vài ngày qua đó là quyết định thử nghiệm bỏ hiển thị thông tin về lượt “like” trên Instagram chỉ riêng tại khu vực Hoa Kỳ của Facebook.

Cụ thể vào hôm 9/11 vừa qua, giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri đã đưa ra thông báo về việc nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu ẩn đi "số lượt thích" trên các bài đăng, bắt đầu từ ngày 11/11 đối với các tài khoản đang hoạt động trong lãnh thổ Hoa Kỳ.

Facebook cho rằng quyết định này là cần thiết nhằm giảm áp lực đối với người dùng trong việc làm thế nào để thu hút được nhiều sự tán thưởng (lượt like, tương tác) của mọi người đối với mỗi thông tin, hình ảnh mà họ đăng tải, thậm chí là từng bình luận trên mạng xã hội. Thay vào đó, việc không hiển thị công khai số lượt like của các nội dung người dùng đăng lên sẽ giúp họ chỉ tập trung vào những nội dung đó mà thôi.

Instagram sẽ ẩn "like"

Nói cách khác, việc ẩn thông tin về số lượt like sẽ giúp tạo ra một môi trường mạng xã hội lành mạnh hơn, nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi thể hiện bản thân.

"Nếu quyết định này có tác động tích cực đến người dùng, chúng tôi sẵn lòng áp dụng, dẫu cho thực tế là công ty sẽ chịu thiệt hại bởi tính năng “like” luôn là thứ làm nên thương hiệu, sự hấp dẫn của Facebook nói chung và các nền tảng liên quan như Instagram nói riêng", CEO Adam Mosseri cho biết.

Đầu tháng 7 vừa qua, Instagram đã thử nghiệm ẩn số lượt like và lượt xem trong thời gian ngắn tại hơn 6 quốc gia, bao gồm Úc, Brazil, Canada, Ireland, Ý, Nhật Bản và New Zealand. Theo đó chỉ có các chủ tài khoản mới có thể biết được những con số thống kê nêu trên, trong khi người khác sẽ không thấy.

Dưới đây là giao hiện của Instagram khi thông tin về lượt like bị ẩn trong thử nghiệm tại Úc:

Instagram khi không có thông tin về lượt like

Instagram không phải là nền tảng truyền thông xã hội duy nhất thử nghiệm loại bỏ các số liệu tương tác công khai.

Trong tháng 9 vừa qua, Facebook, công ty sở hữu Instagram, cũng đã thử nghiệm loại bỏ số lượt "like" trên các bài đăng. Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cũng đã nhiều lần úp mở về việc muốn xóa "lượt thích" công khai khỏi các tweet trong hơn một năm nay.

Thứ Hai, 25/11/2019 17:13
52 👨 1.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ