iMac độ phân giải 8K - "vũ khí hạng nặng" của Apple trong tương lai

Dù cho chiếc iMac 27 inch có độ phân giải 5K của mình đang là màn hình máy tính có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay, Apple vẫn chưa muốn dừng lại.

Nếu là người yêu thích và quan tâm đến các sản phẩm của Apple, có lẽ bạn sẽ biết đến chiếc iMac 27 inch có độ phân giải 5K - hiện đang được xem như là màn hình máy tính có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay (đươc bán ra với cái giá 2.500 USD).

Thế nhưng khi mà chúng ta vẫn đang ao ước, hoặc tìm cách để sở hữu một chiếc iMac như vậy thì Apple đã rục rịch "lên đời" cho chiếc iMac thế hệ tiếp theo. Và lần này, độ phân giải màn hình có thể sẽ lên đến... 8K.

iMac độ phân giải 8K

Nguyên do của nguồn thông tin này là bởi VESA (The Video Electronics Standards Association - Hiệp hội tiêu chuẩn Video điện tử) đã công bố chuẩn Embedded DisplayPort mới phiên bản 1.4a. Theo đó sẽ sử dụng một tiêu chuẩn nén mới để hỗ trợ cho các màn hình có độ phân giải cao hơn. Vậy nên, nếu được đưa vào sản xuất, tiêu chuẩn này sẽ giúp tạo ra các màn hình có khả năng hiển thị lên đến gấp 4 lần hiện tại để hiển thị trên các màn hình có độ phan giải 8K.

iMac độ phân giải 8K

Ngoài ra, tiêu chuẩn mới của VESA còn giúp cho các máy tính xách tay trong thời gian tới có thể nâng cao chất lượng hiển thị trên một màn hình mỏng hơn, hơn nữa còn tiêu thụ năng lượng ít hơn. Tiêu chuẩn này được công bố trong khi Apple đang rục rịch nâng cấp các cấu hình mới của chiếc iMac của họ, vậy nên có cơ sở để cho rằng rất có thể chiếc iMac tiếp theo sẽ là thiết bị được sử dụng tiêu chuẩn này - cũng đồng nghĩa với việc khả năng cao là nó sẽ sử dụng màn hình độ phân giải 8K.

Vậy, bạn đã sẵn sàng để sở hữu một chiếc iMac như vậy chưa?

Thứ Bảy, 14/02/2015 20:06
31 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp