idol là gì? Đu idol là gì?

idol là gì?

idol có nghĩa là thần tượng, dùng để chỉ một người, một nhân vật nào đó được nhiều người đặc biệt là giới trẻ yêu mến, ngưỡng mộ, khâm phục, thậm sùng bái hay tôn thờ.

Từ idol được dùng rộng rãi ở Việt Nam trong nhiều năm nay, chủ yếu được giới trẻ sử dụng để nói đến một cá nhân có tài năng trong lĩnh vực, có ngoại hình đẹp. Các idol của giới trẻ không chỉ là người nổi tiếng trong nước mà còn mở rộng ra là những ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới.

Ngoài ra, giới trẻ hiện nay còn thần tượng những người những người có tư tưởng, doanh nhân thành đạt có chiến lược kinh doanh thành công…

Thần tượng là gì?

Đu idol là gì?

Đu idol hay du concert idol nghĩa là tham gia buổi concert, buổi hòa nhạc của idol để được nhìn thấy và nghe những thần tượng của mình hát trực tiếp. Đu idol là mong muốn lớn của nhiều fan hâm mộ.

Thần tượng ai đó là tốt hay xấu?

Có lẽ ai trong cuộc đời này cũng từng thần tượng một ai đó. Việc thần tượng một người giống như việc bạn có một người “thầy”, một “động lực” có thể giúp bạn sống tốt hơn, vui vẻ hơn, dẫn hướng giúp cho bạn học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, hiện nay có không ít người thần tượng hóa thần tượng của mình, đôi khi cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều bạn trẻ thần tượng các diễn viên, ca sĩ thường bỏ ra số tiền quá khả năng của mình để mua các album hay sưu tầm ảnh idol của mình hay để gặp được thần tượng các bạn sẵn sàng chen chúc, xô đẩy nhau, có những hành động có phần thái quá như hôn ghế của thần tượng đã ngồi.

Thần tượng ai đó không hề là điều xấu nhưng chúng ta cần thần tượng đúng cách, chọn đúng người để thần tượng (nhân vật có thể truyền được cảm hứng cho bạn) để mang đến tác động tích cực.

Chủ Nhật, 09/04/2023 20:09
3,39 👨 27.597
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thúy Hà Phùng
    Thúy Hà Phùng

    ghê...ghêê...ghêêê....ghêêêê

    Thích Phản hồi 20/04/22
    ❖ Là gì?