Ứng dụng đắt nhất trên App Store khai tử sau 24h

Ứng dụng "I am Rich'' (Tôi giàu có) trên App Store với chỉ một tính năng duy nhất là hiển thị một viên kim cương màu đỏ trên màn hình có giá thành cắt cổ lên tới 999USD.

''I am Rich'' được phát triển bởi Armin Heinrich, một nhà lập trình ứng dụng người Đức. Ứng dụng này đã được Apple xét duyệt xuất hiện phổ biến vào ngày 5/8/2008, một thời gian ngắn sau khi Apple chính thức giới thiệu kho ứng dụng App Store vào ngày 10/7/2008.

Ứng dụng "I am Rich''

Tuy nhiên, chỉ sau 24h sau đó, ứng dụng bị gỡ bỏ khỏi App Store mà Apple không đưa ra bất kỳ một lời giải thích nào cả. Đến nay lý do Táo khuyết cho khai tử app này vẫn là một cuộc tranh cãi chưa có hồi kết.

Nhưng việc ''I am Rich'' có giá thành cắt cổ lên tới 999USD mỗi lượt tải về mà không có bất kì một tính năng gì ngoại trừ việc hiển thị một viên kim cương màu đỏ trên màn hình thì việc nó bị khai tử cũng là điều dễ hiểu.

''I am Rich'', có lẽ đúng như tên gọi của mình, ứng dụng này được phát triển để dành cho những người muốn chứng tỏ sự giàu có của mình mà thôi chứ không phải vì tính năng hay giải trí.

Ứng dụng chỉ một tính năng duy nhất là hiển thị một viên kim cương màu đỏ trên màn hình

Ở thời điểm đó, nhiều người dùng cho rằng “I am Rich” là một ứng dụng đắt đỏ và ngu ngốc nhất trên táo khuyết. Tuy nhiên, ứng dụng này lại thu hút ngay 8 lượt tải về chỉ trong 24 giờ xuất hiện trên App Store. Điều đó đồng nghĩa “I am Rich” đã mang về cho Armin Heinrich 5.600USD, còn Apple là 2.400USD theo tỉ lệ ăn chia doanh thu.

Về sau, tác giả ứng dụng này cho biết, ứng dụng này có giá đắt như vậy bởi với anh nó như một tác phẩm nghệ thuật và cho đến nay anh vẫn chưa hiểu “I am Rich” vi phạm quy tắc nào của App Store. Anh cũng chia sẻ thêm rằng, hiện nay vẫn có nhiều người muốn tải nó nhưng không thể.

Theo Gizmodo, ý kiến của Heinrich là đúng bởi thực tế sau khi ''I am Rich'' bị gỡ bỏ, chỉ có hai người mua yêu cầu được hoàn lại tiền sau khi thực hiện giao dịch.

I am Rich LE

Sau đó, Heinrich đã tung ra một biến thể của ứng dụng ''I am Rich'' có tên gọi ''I am Rich LE'' với giá 9,99USD và hiện đang có sẵn trên App Store. ''I am Rich LE'' ngoài hiển thị viên kim cương trên màn hình còn có thêm tính năng tính toán như một chiếc máy tính cầm tay cơ bản.

Thứ Ba, 06/10/2020 08:09
3,710 👨 49.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ