Cách khắc phục lỗi Outlook 0x800CCC0E

Microsoft Outlook là ứng dụng email phổ biến được nhiều người sử dụng để gửi và nhận tin nhắn, tổ chức cuộc họp và giữ liên lạc với các liên hệ. Đó là một cách dễ dàng để giao tiếp thoải mái và hiệu quả. Tuy nhiên, Outlook cũng có một số vấn đề. Đặc biệt, một lỗi là lỗi Outlook 0x800CCC0E có thể gây khó chịu và khó khắc phục.

Lỗi Outlook 0x800CCC0E là sự cố thường gặp đối với người dùng Outlook. Đây là lý do tại sao Quantrimang.com đã tổng hợp một số giải pháp từng bước cho phép bạn sửa thông báo lỗi và quay lại sử dụng Outlook như trước đây!

Phương pháp 1: Sửa chữa Outlook

Windows 10 và Windows 11 có một công cụ sửa chữa tích hợp có thể được sử dụng để khắc phục các sự cố về Outlook. Phương pháp này là phương pháp đơn giản nhất để giải quyết lỗi Outlook 0x800CCC0E. Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Office for Web hoặc Outlook for Mac thì công cụ này có thể không hoạt động. Kiểm tra các giải pháp khác có thể giúp ích!

1. Nhấn các phím Windows + X cùng lúc, sau đó chọn Apps and Features từ menu ngữ cảnh.

Chọn Apps and Features
Chọn Apps and Features

2. Xác định vị trí Microsoft Outlook, sau đó bấm vào nó. Từ các tùy chọn có sẵn, nhấp vào nút Modify.

3. Chọn tùy chọn Quick Repair, sau đó bấm vào Repair. Đợi phần mềm phát hiện và giải quyết mọi vấn đề. Việc này có thể mất vài phút tùy thuộc vào cấu hình của bạn.

Chọn Quick Repair > Repair
Chọn Quick Repair > Repair

4. Khi quá trình sửa chữa hoàn tất, hãy khởi chạy Outlook và xem liệu bạn có còn gặp thông báo lỗi tương tự hay không. Nếu có, đừng lo lắng - Còn có nhiều thủ thuật khác để bạn thử bên dưới!

Phương pháp 2: Xóa tài khoản trùng lặp khỏi Outlook

Đôi khi, việc cùng một tài khoản được thêm nhiều lần sẽ làm hỏng ứng dụng Outlook của bạn. Trong trường hợp này, bạn cần xóa các tài khoản Outlook trùng lặp theo cách thủ công. Để làm điều này, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây!

1. Khởi chạy ứng dụng Outlook. Nhấp vào menu File từ giao diện tiêu đề ribbon. Điều này sẽ đưa bạn đến chế độ xem Backstage, cho phép bạn tùy chỉnh ứng dụng và tài liệu của mình tốt hơn.

Nhấp vào menu File
Nhấp vào menu File

2. Đảm bảo ở lại trang Info mặc định. Tại đây, nhấp vào nút có nội dung Account Settings.

Nhấp vào Account Settings
Nhấp vào Account Settings

3. Một cửa sổ mới sẽ mở ra. Khi ở trong cửa sổ Account Settings, hãy chuyển sang tab Email từ phần điều hướng.

Chuyển sang tab Email
Chuyển sang tab Email

4. Xem lại danh sách các tài khoản được thêm vào Outlook. Chọn bất kỳ tài khoản trùng lặp nào, sau đó nhấp vào Remove để xóa chúng khỏi ứng dụng của bạn.

5. Khi bạn xóa xong các tài khoản trùng lặp, hãy nhấp vào OK và khởi động lại Outlook. Bạn sẽ có thể biết liệu bây giờ lỗi đã được giải quyết chưa.

Phương pháp 3: Thay đổi cổng máy chủ

Việc thay đổi số cổng máy chủ của bạn có thể khắc phục được lỗi 0x800CCC0E trong Outlook.

1. Mở Outlook và điều hướng đến File > Info > Account Settings > Email .

2. Chọn tài khoản email của bạn từ danh sách. Nếu bạn đã thêm cùng một tài khoản nhiều lần, hãy đảm bảo thực hiện phương pháp trước đó để xóa các mục trùng lặp!

3. Khi cửa sổ tài khoản email mở ra, hãy nhấp vào nút More Settings, thao tác này sẽ mở một cửa sổ mới khác.

4. Chuyển sang tab Advanced. Xóa số cổng Outgoing Server (SMTP) hiện tại rồi nhập số 587. Thao tác này sẽ thay đổi cổng của bạn.

Thay đổi cổng máy chủ
Thay đổi cổng máy chủ

5. Bấm vào nút OK và khởi động lại Outlook. Bạn sẽ ngay lập tức biết liệu phương pháp này có thành công hay không.

Phương pháp 4: Điều chỉnh cài đặt máy chủ trong Outlook

Nếu không thể thay đổi số cổng hoặc bạn đã thử mà không có tác dụng, hãy thử thay đổi cài đặt máy chủ của bạn. Điều này có thể giúp Outlook hoạt động dễ dàng hơn và xác thực tài khoản của bạn để tránh lỗi 0x800CCC0E.

  1. Mở Outlook và nhấp vào menu File. Từ đây, điều hướng đến Account Settings > Server Settings.
  2. Xác minh rằng các cài đặt thư đến như được đưa ra dưới đây:
    • User name: Tên này sẽ hiển thị địa chỉ email đầy đủ của bạn.
    • Password: Mật khẩu này phải khớp với mật khẩu bạn sử dụng để đăng nhập vào webmail của mình.
    • Server: imap.one.com nên được chọn.
    • Port: 993 phải được nhập làm số cổng.
    • Encryption: Nên chọn SSL/TLS.
    • Secure Password Authentication (SPA): Tùy chọn này nên được tắt.
  3. Sau khi bạn xác minh điều này, hãy đảm bảo kiểm tra cài đặt thư đi và khớp chúng với các tùy chọn sau:
    • Server: send.one.com nên được chọn.
    • Port: 465 nên được chọn và xác minh.
    • Encryption: Nên chọn SSL/TLS.
    • Secure Password Authentication (SPA): Tùy chọn này nên được tắt.
  4. Khi mọi thứ khớp với cài đặt được hiển thị ở trên, hãy nhấp vào Next để xác nhận thay đổi.

Phương pháp 5: Kiểm tra kết nối Internet

Đảm bảo rằng kết nối Internet của bạn không gặp sự cố. Bạn cũng có thể thử reset mạng bằng các hướng dẫn đơn giản sau. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần mật khẩu WiFi của mình để kết nối lại với mạng!

1. Nhấp vào biểu tượng Internet trên thanh tác vụ của bạn, sau đó chọn mạng có hiển thị “No Internet, secured”.

Chọn mạng có hiển thị “No Internet, secured”
Chọn mạng có hiển thị “No Internet, secured”

2. Nếu nút Forget hiển thị, hãy nhấp vào nút đó. Nếu không nhìn thấy nút này, bạn cũng có thể thử mở cài đặt Network & Internet settings và tìm nó ở đó.

Quên mạng
Quên mạng

3. Nếu bạn đang sử dụng Ethernet, hãy nhớ rút cáp khỏi máy tính. Nếu có, hãy bật Airplane mode và khởi động lại thiết bị của bạn.

Bật Airplane mode
Bật Airplane mode

4. Sau khi khởi động lại máy, hãy tắt Airplane mode và cắm lại cáp Ethernet. Kết nối lại với mạng của bạn và xem liệu bạn có còn nhận được thông báo lỗi tương tự trong Outlook hay không.

Phương pháp 6: Tạm thời tắt ứng dụng diệt virus

Đôi khi, ứng dụng diệt virus của bạn có thể phát hiện các ứng dụng khác là "có vấn đề", có nghĩa là ứng dụng này phát hiện sai một chương trình vô hại là phần mềm độc hại. Trong trường hợp này, bạn cần tạm thời tắt ứng dụng diệt virus của mình, rồi sử dụng Outlook.

1. Nhấp chuột phải vào khoảng trống trên thanh tác vụ và chọn Task Manager từ menu ngữ cảnh.

Chọn Task Manager
Chọn Task Manager

2. Chuyển sang tab Start-up bằng menu tiêu đề nằm ở đầu cửa sổ. Tại đây, hãy tìm ứng dụng diệt virus của bạn từ danh sách và chọn ứng dụng đó.

3. Nhấp vào nút Disable hiện hiển thị ở phía dưới bên phải của cửa sổ. Điều này sẽ vô hiệu hóa việc khởi chạy ứng dụng khi bạn khởi động thiết bị của mình.

Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus
Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus

4. Khởi động lại máy tính và xem liệu bạn có thể sử dụng Outlook mà không gặp lỗi sau khi thực hiện thay đổi hay không. Đừng quên bật lại ứng dụng diệt virus của bạn sau khi quá trình kết thúc!

Phương pháp 7: Cài đặt lại Outlook

Trong trường hợp không có phương pháp nào ở trên hiệu quả, bạn có thể thử cài đặt lại toàn bộ Outlook để giải quyết mọi vấn đề hỏng hóc. Dưới đây là cách gỡ cài đặt hoàn toàn Outlook mà không còn để sót lại một file nào, để bạn có thể cài đặt lại Outlook một cách sạch sẽ:

1. Nhấn phím Windows + R trên bàn phím. Thao tác này sẽ hiển thị tiện ích Run.

2. Nhập “appwiz.cpl” không có dấu ngoặc kép và nhấn phím Enter trên bàn phím. Thao tác này sẽ khởi chạy ứng dụng Control Panel và đưa bạn thẳng đến trang Programs and Features.

Đi đến Programs and Features
Đi đến Programs and Features

3. Cuộn xuống danh sách các chương trình đã cài đặt của bạn và tìm ứng dụng Outlook hoặc Microsoft 365 nếu bạn có Outlook dành cho Office 365. Nhấp chuột phải vào chương trình đó một lần và chọn Uninstall từ menu ngữ cảnh.

Chọn Uninstall
Chọn Uninstall

4. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn chỉ cần cài đặt lại Office 365 hoặc ứng dụng Outlook nếu bạn có phiên bản vĩnh viễn. Khi bạn cài đặt phiên bản Outlook mới, hãy kiểm tra xem lỗi 0x800CCC0E có còn xảy ra không.

Chủ Nhật, 03/03/2024 10:15
4,423 👨 42.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Outlook - Hotmail