Hướng dẫn sử dụng Windows PC Health Check, kiểm tra máy tính có cài được Windows 11 hay không

Trong sự kiện vừa diễn ra, Microsoft đã chính thức trình làng Windows 11. Để thuận tiện cho người dùng trải nghiệm, gã khổng lồ phần mềm còn ra mắt thêm một công cụ giúp người dùng kiểm tra xem máy tính có đủ điều kiện để cài đặt Windows 11 hay không.

Công cụ này mang tên Windows PC Health Check và Microsoft cho phép người dùng tải về miễn phí. Cách sử dụng công cụ này như sau:

Bước 1: Nhấn vào để tải về công cụ Windows PC Health Check

Bước 2: Sau khi tải xong, giải nén nếu cần, các bạn nhấn đúp chuột vào tệp WindowsPCHealthCheckSetup.msi để chạy trình cài đặt

Bước 3: Bạn chờ quá trình cài đặt hoàn thành rồi nhấn Finish để mở Windows PC Health Check lên

Bước 4: Đây là giao diện của Windows PC Health Check, bạn có thể thấy thông tin cơ bản của máy tính ở thanh bên trái. Ở thanh bên phải có các tùy chọn như kiểm tra xem máy tính của bạn có chạy được Windows 11 không, tùy chọn sao lưu và đồng bộ, kiểm tra cập nhật Windows, tình trạng dung lượng lưu trữ và thông tin thời gian đăng nhập

Nhấn Check now để kiểm tra máy tính

Bước 5: Để kiểm tra xem máy có đủ điều kiện chạy Windows 11 hay không bạn hãy nhấn vào nút Check now có nền màu xanh

Sau khi nhấn nút, kết quả sẽ hiện ra gần như ngay lập tức. Nếu đạt điều kiện cài Windows 11, bạn sẽ nhận được thông báo như thế này:

Dùng PC Health Check kiểm tra xem máy cài được Windows 11 không

Nếu không đáp ứng thì kết quả sẽ hiện ra như thế này:

PC không đáp ứng yêu cầu cấu hình của Win 11

Để xem thêm các thông tin chi tiết hơn bạn nhấn vào See all results. Nếu bị báo không đủ điều kiện cài Windows 11 thì bạn có thể xem cấu hình nào của mình không đáp ứng trong phần See all results này.

Máy tính đáp ứng yêu cầu cài Win 11

Phần mềm PC Health Check này đã được Microsoft cập nhật. Hiện tại, nó kiểm tra chính xác hơn và cung cấp nhiều thông tin hơn cho người dùng hơn so với bản trước đó. Microsoft cũng đã cập nhật chi tiết hơn về yêu cầu phần cứng cũng như bổ sung thêm một số CPU đời cũ vào danh sách hỗ trợ Windows 11.

Thứ Ba, 05/10/2021 10:11
4,429 👨 91.609
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Doanh Đặng
    Doanh Đặng

    Cái đó chỉ là yêu cầu khi cài đặt w11 qua setup mặc định của nó thôi ad. Còn nếu cài qua phương pháp thứ 3 ví dụ winntsetup,lệnh dism,... thì nó vẫn chạy được bình thường

    Thích Phản hồi 25/06/21
    ❖ Windows 10