Hướng dẫn kiểm tra lỗ hổng Spectre cho trình duyệt bằng công cụ của Tencent

Để xem trình duyệt với phiên bản hiện tại đang sử dụng của mình có dễ bị tấn công bởi Spectre hay không, bạn có thể dùng công cụ của Tencent, nhà cung cấp dịch vụ Internet số 1 Trung Quốc, để kiểm tra.

Spectre và Meltdown là 2 lỗ hổng đang làm ảnh hưởng xấu đến hàng triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows, Mac, Android, iOS... Trong đó các trình duyệt là mục tiêu chính của Spectre. Các hãng công nghệ lớn như Microsoft, Intel ngay lập tức đã phát hành bản vá cho hai lỗ hổng nghiêm trọng này.

Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn có thể kiểm tra nhanh xem trình duyệt với phiên bản hiện tại của bạn có dễ bị tấn công bởi Spectre hay không.

Hãy truy cập vào địa chỉ công cụ của Tencent -> Nhấn chuột vào Click to Check.

Hãy truy cập vào địa chỉ công cụ của Tencent

Nếu trên màn hình xuất hiện dòng chữ màu đỏ (hình bên dưới) nghĩa là trình duyệt của bạn bị ảnh hưởng bởi Spectre. Lúc này bạn cần có phương án để khắc phục lỗ hổng Spectre.

Nếu trên màn hình xuất hiện dòng chữ màu đỏ nghĩa là trình duyệt của bạn bị ảnh hưởng bởi Spectre

Nếu trên màn hình xuất hiện dòng chữ màu xanh thì không phải là bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm với trình duyệt và phiên bản mình đang sử dụng. Theo như khuyến cáo của chính công cụ kiểm tra thì bạn vẫn cần phải đề cao cảnh giác với Spectre và các lỗ hổng khác nữa.

Nếu trên màn hình xuất hiện dòng chữ màu đỏ nghĩa là trình duyệt của bạn bị ảnh hưởng bởi Spectre

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 08:06
52 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng