Hướng dẫn chụp cuộn màn hình thiết bị Android để chụp toàn bộ trang web

Trong khi sử dụng điện thoại, bạn luôn có thể tìm thấy những đoạn hội thoại, những hình ảnh thú vị muốn chia sẻ cho bạn bè. Việc này thật dễ dàng với 1 hoặc 2 bức ảnh chụp màn hình. Tuy nhiên, bạn sẽ làm gì nếu bạn muốn gửi cho bạn bè một cuộc hội thoại thật dài, hay hình ảnh của cả một trang web?

Thay vì “tấn công” tin nhắn của bạn bè bằng hàng chục bức ảnh chụp màn hình, bạn có thể chụp cuộn màn hình và gửi nó. Chụp cuộn màn hình sẽ ghi lại một hình ảnh dài giống như nhiều bức ảnh chụp màn hình ghép lại. Tuy có vẻ khó, nhưng cách chụp cuộn màn hình này lại dễ thực hiện hơn bạn nghĩ. Nó sẽ giúp bạn tiếp kiệm thời gian và năng lượng.

Sử dụng tính năng tích hợp trên Android 12

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng cốt lõi của bất cứ hệ điều hành nào và Android cũng không phải ngoại lệ. Tuy vậy, phải đến phiên bản Android 12, hệ điều hành di động của Google mới bắt đầu hỗ trợ chụp ảnh màn hình dạng cuộn.

Đây là một tính năng đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích khi bạn muốn ghi lại đầu đủ một cuộc hội thoại dài, hay toàn bộ nội dung của cả một trang web vào trong một bức ảnh chụp màn hình, duy nhất, thay vì phải chụp màn hình điện thoại Android nhiều lần như thông thường.

Bắt đầu từ phiên bản Android 12 Beta 3, bạn có thể chụp ảnh màn hình cuộn của hầu hết các ứng dụng. Lưu ý rằng tính năng này hiện không hoạt động với các trình duyệt web, chẳng hạn như Google Chrome, nhưng vấn đề chắc chắn sẽ sớm được xử lý trong các bản cập nhật trong tương lai.

Để chụp ảnh màn hình cuộn trên thiết bị Android chạy Android 12 trở lên, trước tiên, bạn cần ở trong một ứng dụng hỗ trợ tính năng cuộn dọc để xem nội dung trên màn hình, chẳng hạn ở ví dụ trong bài là YouTube. Tiếp theo, nhấn đồng thời các nút nguồn (Power) và phím giảm âm lượng ở cạnh máy cho đến khi bạn thấy màn hình nhấp nháy.

Nhấn đồng thời các nút nguồn (Power) và phím giảm âm lượng

Tiếp theo, nhấn vào “Capture More” (Chụp thêm) từ menu xem trước ảnh chụp màn hình. Nếu ứng dụng không cho phép tính năng ảnh chụp màn hình cuộn, nút “Capture More” này sẽ không xuất hiện.

Nhấn vào “Capture More”

Android sẽ tự động tạo một ảnh chụp màn hình dài theo chiều dọc (ảnh chụp màn hình cuộn). Đồng thời, bạn sẽ được đưa đến một giao diện nơi bạn có thể cắt ảnh chụp màn hình. Tùy ý chọn khu vực của ảnh chụp màn hình mà bạn muốn sử dụng.

Cắt ảnh

Sau khi đã chọn xong, bạn có thể nhấn vào “Save” để lưu ảnh chụp màn hình hoặc biểu tượng bút chì để thực hiện thêm các chỉnh sửa, chẳng hạn như vẽ, tạo chú thích hoặc thêm văn bản trên ảnh chụp màn hình.

Nhấn vào “Save” để lưu ảnh

Sử dụng ứng dụng

Ứng dụng LongShot for Long Screenshot

Một ứng dụng tuyệt vời để chụp cuộn màn hình là LongShot for Long Screenshot. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy các tùy chọn Select Images, Capture Web Page, và Capture Screenshot.

Với tùy chọn "Capture Screenshot", ứng dụng sẽ chụp tất cả các trang web mà bạn truy cập. Còn đối với tùy chọn "Capture Web Page", bạn cần phải nhập địa chỉ URL của trang web mà bạn muốn chụp cuộn màn hình.

Ứng dụng LongShot for Long Screenshot

Sau khi nhập địa chỉ trang, bạn có thể lựa chọn điểm bắt đầu và điểm kết thúc cho hình ảnh muốn chụp. Chọn nút “Set Start Position” để bắt đầu và chọn “Ends Here and Capture” để kết thúc và chụp hình. Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị bản xem trước của hình ảnh cùng với các tùy chọn share (chia sẻ hình ảnh) và new (chụp mới). Khi hoàn tất, bạn có thể vào thư viện và xem hình ảnh đã chụp.

Ứng dụng Stitch & Share: Big Screenshot

Stitch & Share: Big Screenshot có nhiều tính năng hơn so với LongShot for Long Screenshot. Ngoài việc có một thiết kế đẹp, nó còn cho phép bạn cắt và vẽ lên hình ảnh trước khi chia sẻ chúng cho người khác. Nếu sử dụng bản miễn phí, bạn chỉ có hai màu để vẽ. Để sử dụng nhiều màu hơn, bạn cần phải nâng cấp tài khoản lên Premium.

Ứng dụng Stitch & Share: Big Screenshot

Ứng dụng cho phép bạn tạo ra các đường thẳng để cắt ra bất cứ thông tin nào từ hình ảnh đã chụp. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là chỉ có thể tạo ra các đường nằm ngang và bạn chỉ có thể vẽ lên hình ảnh chụp khi ghép các hình ảnh đã chụp trước đó lại với nhau.

Khi các hình ảnh đã được ghép lại với nhau, bạn sẽ thấy biểu tượng cọ bút phía trên cùng bên phải với hai lựa chọn màu mặc định là đen và vàng. Màu đen thích hợp để xóa các thông tin nhạy cảm, còn màu vàng được dùng để đánh dấu thông tin nổi bật.

Stitch & Share cho phép bạn ghép nhiều hình ảnh, nhiều hình chụp màn hình vào một hình duy nhất. Ứng dụng có thể ghép nhiều hình GIF lại với nhau, nhưng sẽ hiển thị chúng dưới dạng hình ảnh. Để chụp hình các website, chọn Automatic Capturing và mở bất cứ trang nào mà bạn muốn chụp.

Stitch & Share cho phép bạn ghép nhiều hình ảnh

Khi đã mở trang web lên, nhấn vào biểu tượng nút nổi trên màn hình sau đó từ từ cuộn trang web. Bản xem trước của ảnh chụp sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái màn hình. Khi hoàn tất, nhấn “Save” và hình ảnh sẽ được lưu tự động trong thư viện của thiết bị.

Kết luận

Chụp cuộn màn hình rất hữu ích trong việc tiết kiệm dung lượng thiết bị của bạn. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian xem mọi thứ trên một hình ảnh mà không cần vuốt chuyển nhiều lần.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/07/2021 23:23
52 👨 11.244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng