Hướng dẫn đặt mã PIN cho SIM điện thoại rất đơn giản

Khi đặt mã pin cho SIM điện thoại Android, iPhone sẽ giúp bảo mật thông tin cá nhân của người dùng, nhất là khi bạn sử dụng số điện thoại để bảo mật 2 lớp Facebook hay bảo mật 2 lớp cho Gmail đặc biệt số tài khoản ngân hàng của người dùng.

Khi người dùng đặt mã SIM cho điện thoại thì kẻ gian sẽ không sử dụng SIM của bạn để lấy cắp thông tin cá nhân, quan trọng của bạn. Dưới đây là từng bước đặt mã pin cho thẻ SIM trên Android và iPhone.

Hướng dẫn đặt mã PIN cho SIM trên Android

Lưu ý tùy vào từng dòng điện thoại khác nhau mà thao tác để mở mục đặt mã PIN cho SIM sẽ khác nhau. Vì vậy bạn nên nhập từ khóa mã PIN trong thanh tìm kiếm của giao diện Cài đặt để tìm nhanh hơn.

Bước 1:

Tại giao diện Cài đặt trên điện thoại bạn truy cập vào mục Mật khẩu & Bảo mật. Tiếp đến chuyển sang giao diện khác người dùng nhấn vào mục Riêng tư.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhấn vào tên nhà mạng đang sử dụng để tiến hành cài mã PIN cho SIM trên điện thoại. Kích hoạt chế độ Khóa thẻ SIM rồi nhập mã PIN cho thẻ SIM như yêu cầu hiển thị trên giao diện là được.

Hướng dẫn đặt mã PIN cho SIM iPhone

Bước 1:

Trước hết chúng ta cũng truy cập vào mục Cài đặt sau đó chọn tiếp vào mục Di động. Lúc này người dùng sẽ nhấn vào phần PIN của SIM.

Bước 2:

Sau đó người dùng sẽ cần kích hoạt chế độ PIN của SIM là được. Tiếp đến nhập mã PIN mặc định của nhà mạng. Sau đó nhấn Đổi PIN để sử dụng mã PIN của bạn cho SIM điện thoại là được.

Các lưu ý đặt mã PIN cho SIM điện thoại

Mã PIN SIM là một dãy ký tự bao gồm 4 chữ số. Khi đã cài mã PIN cho SIM điện thoại mỗi lần khởi động lại máy hay lắp SIM vào điện thoại, bạn sẽ đều được yêu cầu nhập đúng mã PIN thì mới có thể sử dụng được điện thoại. Nếu nhập sai mã PIN quá số lần quy định thì SIM của bạn sẽ bị khoá. Khi đó bạn cần phải liên hệ trực tiếp đến tổng đài của nhà mạng đang sử dụng để giải quyết.

Mỗi một nhà mạng đều có Mã PIN cố định như dưới đây:

  • SIM Viettel: 0000
  • SIM Vinaphone: 1234
  • SIM Mobifone: 1111, đối với SIM 4G là 0000
Thứ Hai, 30/08/2021 21:16
3,123 👨 74.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản