Hướng dẫn sử dụng các biểu tượng ẩn trên bàn phím Mac

Các biểu tượng mà người dùng thường xuyên sử dụng nhưng lại không hề tìm thấy trên bàn phím

Trên bàn phím Mac cũng được tích hợp các biểu tượng, ký tự đặc biệt. Tuy nhiên các biểu tượng này lại bị ẩn do đó rất ít người dùng Mac biết đến. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn một số cách để sử dụng các biểu tượng này trên Mac.

bàn phím Mac

Phần 1. Sử dụng các biểu tượng cơ bản ẩn trên bàn phím Mac

Hãy bắt đầu với các biểu tượng mà người dùng thường xuyên sử dụng nhưng lại không hề tìm thấy trên bàn phím.

1. Biểu tượng ©

Thông thường để sử dụng biểu tượng này để chèn vào một đoạn văn bản, cách đầu tiên mà chúng ta thường hay nghĩ đến là tìm kiếm trên Google, sao chép rồi sau đó dán vào đoạn văn bản.

Ngoài cách trên còn có một cách đơn giản hơn là nhấn tổ hợp phím Option + G và biểu tượng “©” sẽ xuất hiện tại vị trí con trỏ chuột.

2. Biểu tượng ®

Cách đơn giản để truy cập biểu tượng “®” là nhấn tổ hợp phím Option + R.

3. Biểu tượng °

Thông thường để truy cập biểu tượng "°"(biểu tượng độ), cách duy nhất mà người dùng Mac thường làm là truy cập bảng "Ký tự và biểu tượng cảm xúc" (Character and Emoji) để tìm kiếm.

Tuy nhiên ít ai biết rằng việc sử dụng tổ hợp phím Option + Shift + 8 cũng hiển thị biểu tượng này. Ngoài ra nhấn tổ hợp phím Option + 0 sẽ xuất hiện một biểu tượng tương tự.

4. Biểu tượng ™

Nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến thương hiệu thì chắc chắn biểu tượng “™” bạn sẽ phải thường xuyên sử dụng. Để sử dụng biểu tượng này, cách đơn giản nhất là nhấn tổ hợp phím Option + 2.

Phần 2: Sử dụng bàn phím ảo

Nếu bàn phím ảo trên Menu Bar chưa được kích hoạt, bạn truy cập System Preferences => Keyboard và đánh tích chọn mục “Show viewers for keyboard, emoji, and symbols in menu bar".

đánh tích chọn mục “Show viewers for keyboard, emoji, and symbols in menu bar"

Sau khi hoàn tất, clcik chọn biểu tượng bàn phím trên Menu Bar rồi click chọn "Show Keyboard Viewer".

click chọn "Show Keyboard Viewer"

Lúc này bàn phím ảo sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn có thể nhấn các phím bất kỳ "Option, Shift hoặc Command" để thấy sự khác biệt trên bàn phím.

nhấn các phím bất kỳ "Option, Shift hoặc Command" để thấy sự khác biệt trên bàn phím

Trên mỗi bàn phím chúng ta sẽ có một danh sách các biểu tượng khác nhau và bạn có thể sử dụng bằng phím tương ứng.

Phần 3: Một số ký tự và biểu tượng cảm xúc khác

Ngoài sử dụng bàn phím ảo và sử dụng các biểu tượng cơ bản bị ẩn trên bàn phím Mac thôi thì chưa đủ, bên cạnh đó bạn còn có thể truy cập các ký tự, biểu tượng cảm xúc và các biểu ký tự đặc biệt khác bằng cách sử dụng “Character Viewer”.

Để mở Character Viewer, đầu tiên click vào biểu tượng bàn phím trên Menu Bar, sau đó chọn Show Emoji & Symbols hoặc nhấn tổ hợp phím Control + Command + Space.

Khi Character Viewer mở, bạn có thể xem tất cả các ký tự và biểu tượng cảm xúc theo từng chuyên mục, và có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Sau khi đã tìm thấy ký tự hoặc biểu tượng cảm xúc mà bạn muốn, rất đơn giản chỉ cần kích đúp chuột vào biểu tượng để chèn nó vào vị trí con trỏ chuột.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 23/03/2019 12:01
31 👨 2.730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống