Hướng dẫn cách đặt mật khẩu ghi chú Notes trên iPhone

Tăng độ an toàn cho các ghi chú trên thiết bị

Phiên bản iOS 9.3 cập nhật thêm nhiều tính năng chẳng hạn như khởi động chế độ Night Shift giúp người dùng đỡ bị chói mắt, dễ ngủ hơn hoặc thiết lập mật khẩu hay dùng dấu vân tay Touch ID cho các ghi chú. Vấn đề bảo mật dữ liệu, những thông tin quan trọng luôn là điều mà bất cứ ai quan tâm. Chính vì thế, việc thiết lập bảo mật cho Notes được bổ sung từ "Táo khuyết" đã nhận được nhiều phản ánh tích cực của người dùng.

Với tính năng này, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm lưu lại những thông tin cá nhân của mình mà không lo bị người khác soi mói. Bằng cách thiết lập mật khẩu hoặc sử dụng dấu vân tay Touch ID, mọi ghi chú trên thiết bị sẽ được bảo mật an toàn hơn rất nhiều.

Thiết lập password cho Notes trên iPhone, iPad

Lưu ý: chúng ta chỉ có thể tạo mật khẩu hoặc dùng dấu vân tay bảo mật với ghi chú mới mà thôi. Ghi chú đã có sẵn trên điện thoại không thể thực hiện thao tác này. Bên cạnh đó, ghi chú khi được lưu vào iCloud mới thực hiện được tính năng này.

Bước 1:

Tại giao diện iPhone, bạn nhấp chọn vào ứng dụng Notes để mở ghi chú mới. Ngay sau đó, chúng ta sẽ vào giao diện ghi chú. Nhấn chọn mục Notes mở ứng dụng ghi chú từ menu iCloud.

Hướng dẫn kích hoạt Night Shift trên iOS 9.3 Hướng dẫn kích hoạt Night Shift trên iOS 9.3

Bước 2:

Trong giao diện Notes, bạn nhấn chọn biểu tượng hình bút dưới màn hình bên phải ngoài cùng để tạo ghi chú mới. Thực hiện thao tác viết ghi chú như bạn vẫn thường làm.

Hướng dẫn kích hoạt Night Shift trên iOS 9.3 Hướng dẫn kích hoạt Night Shift trên iOS 9.3

Bước 3:

Sau khi đã hoàn thành xong bản ghi chú trên thiết bị, nhấn biểu tượng mũi tên Share góc trên cùng bên phải. Xuất hiện giao diện các thao tác trên Notes. Bạn chọn mục Lock Note để tạo mật khẩu cho ghi chú.

Hướng dẫn kích hoạt Night Shift trên iOS 9.3 Hướng dẫn kích hoạt Night Shift trên iOS 9.3

Bước 4:

Ở giao diện tiếp theo chúng ta nhập mật khẩu cho ghi chú. Mục Hint (Gợi ý) sẽ giúp bạn nhớ lại mật khẩu đã thiết lập cho ghi chú. Nhấn Done để thiết lập mật khẩu cho Notes trên iOS 9.3.

Ngoài ra, Apple cũng thông báo nếu quên mật khẩu này, chúng ta sẽ không thể mở mọi ghi chú đã được bảo vệ bằng mật khẩu. Vì thế, bạn hãy ghi nhớ mật khẩu đặt cho ghi chú và nhập vào mục Hint để có gợi ý, nếu vô tình quên mất mật khẩu.

Lưu ý, với thiết bị cho phép sử dụng chế độ Touch ID nếu bạn muốn bảo mật ghi chú bằng dấu vân tay thì tại mục Use Touch ID, gạt thanh ngang sang phải để sử dụng.

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được thông báo việc đặt mật khẩu cho ghi chú đã thành công. Nhấn OK.

Hướng dẫn kích hoạt Night Shift trên iOS 9.3 Hướng dẫn cách đặt mật khẩu ghi chú Notes trên iOS 9.3

Bước 5:

Khi bạn ra ngoài giao diện Notes sẽ thấy các ghi chú đã được Locked với biểu tượng khóa ngay bên cạnh.

Hướng dẫn cách đặt mật khẩu ghi chú Notes trên iOS 9.3

Nếu chúng ta nhấn vào ghi chú đó sẽ hiện ra giao diện ghi chú đã bị khóa. Để mở khóa, nhấn vào biểu tượng khóa bên trên, nhập mật khẩu đã thiết lập và nhấn OK để mở khóa ghi chú đó.

Hướng dẫn cách đặt mật khẩu ghi chú Notes trên iOS 9.3 Hướng dẫn cách đặt mật khẩu ghi chú Notes trên iOS 9.3

Chỉ với những thao tác đơn giản và nhanh chóng, chúng ta có thể tăng tính bảo mật cho những ghi trên iPhone, iPad iOS 9.3. Với những thiết bị chỉ có chức năng tạo mật khẩu, bạn cần nhớ mật khẩu đã thiết lập. Với thiết bị cho phép sử dụng dấu vân tay, sẽ dễ dàng mở khóa hơn nếu vô tình chúng ta không nhớ mật khẩu.

Video hướng dẫn tạo mật khẩu ghi chú iPhone

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/10/2018 17:39
53 👨 25.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng