Huawei xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ sạc không dây từ xa

Nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc Huawei dường như đang nghiên cứu một công nghệ mới mang tính tương lai, có thể giúp cuộc sống của con người trở nên hiện đại và thuận tiện hơn rất nhiều.

Theo báo cáo từ trang tin công nghệ PocketNow, phát minh mới này hiện vẫn chưa được Huawei đặt tên chính xác, nhưng về cơ bản có thể hiểu đây một sự đổi mới thú vị trong giải pháp sạc không dây dành cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, hay đồng hồ thông minh hiện nay.

Khi các thiết bị di động ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn về cả cấu hình lẫn tính năng, việc có một thời lượng pin đủ tốt để đáp ứng nhu cầu năng lượng từ phần cứng đang trở thành thách thức khó khăn đối với hầu hết các nhà sản xuất hiện nay. Pin đang là “vùng trũng” trong thế lĩnh vực công nghệ nói chung, và đó là lý do tại sao các hãng không tiếc tiền đầu tư phát triển, cải tiến công nghệ sạc nhanh cũng như sạc không dây để mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng.

Thông qua công nghệ mới của Huawei, các vấn đề rắc rối liên quan đến việc phải mang theo bộ sạc và dây cáp lằng nhằng có thể được loại bỏ, như bạn có thể thấy trong video mô tả cách thức hoạt động lý tưởng của công nghệ này dưới đây:

Về cơ bản, đây là công nghệ sạc pin cho thiết bị bằng các hệ thống đèn laser đặc biệt (có thể được lắp đặt tại văn phòng, nhà ở hoặc nơi công cộng. Theo tiết lộ từ Huawei, một trong những thách thức lớn nhất đối với việc phổ cập rộng rãi công nghệ mới này là đảm bảo sự an toàn của người dùng (đặc biệt là khu vực mắt) khi ở trong không gian bao phủ bởi tia sáng laser, và thoải mái sạc pin cho thiết bị mà không gặp phải bất cứ tác động tiêu cực nào đối với sức khỏe. Công ty đang nỗ lực để làm cho công nghệ này trở nên an toàn khi tiếp xúc trong phạm vi gần với con người, với ý tưởng là các hệ thống phát sáng laser có thể tự điều chỉnh hướng chiếu và cường độ một cách thông minh.

Như trong nội dung video mô tả, hệ thống đèn laser cho phép sạc không dây nhiều tiện ích điện tử cùng một lúc. Mô-đun sạc được đặt trên một vị trí thuận lợi có thể bao quát toàn bộ căn phòng, cho phép nó tự động sạc các thiết bị tương thích. Công nghệ này có thể được sử dụng để truyền năng lượng từ khoảng cách trung bình đến tương đối xa cho một số thiết bị di động, có thể bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng và thậm chí cả máy bay không người lái.

Mô ta hoạt động thực tế của công nghệ mới
Mô ta hoạt động thực tế của công nghệ mới

Huawei hiện chưa tiết lộ chi tiết thời điểm ra mắt chính thức công nghệ mới, nhưng tiềm năng ứng dụng thực tế ở đây có lẽ là điều không cần bàn thêm.

Chủ Nhật, 27/09/2020 22:43
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới