Chiếc case này biến smartphone của bạn thành robot, có thể bò tới chỗ sạc không dây

Một trong những điểm hấp dẫn của robot hút tự động đó là chúng có thể tự bò về chỗ sạc khi pin yếu. Dựa trên khái niệm này, các nhà nghiên cứu robot của Đại học Quốc gia Seoul (SNU) đã phát triển một chiếc case đặc biệt, biến smartphone thành một con robot có thể bò tới nơi đặt tấm sạc không dây.

Mang tên CaseCrawler, chiếc case này tích hợp bộ truyền động, pin và các cảm biến bên trong. Các chân của nó được thiết kế với khớp gối có thể gập lại. Toàn bộ các chân đều có thể thu lại tạo ra bề mặt phẳng khi không được sử dụng. CaseCrawler có thể bò qua những chường ngại vật nhỏ như cuốn sách trên đường đi của mình.

Hiện tại, CaseCrawler vẫn đang trong giai đoạn phát triển và thiết kế vẫn chưa được tối ưu. Nó có thể gánh trên lưng mình vật thể có trọng lượng 300g, gấp 13 lần trọng lượng của bản thân. Về cơ bản, CaseCrawler có thể mang theo bất cứ smartphone nào trên thị trường hiện tại.

Trong thử nghiệm bạn có thể thấy ở video, SNU đã cho CaseCrawler mang một chiếc smartphone nặng 190g tới vị trí của tấm sạc không dây.

CaseCrawler cũng chưa hề có bộ não, đồng nghĩa với việc nó chưa thể tự mang smartphone tới vị trí tấm sạc không dây. Tuy nhiên, SNU tuyên bố rằng trong tương lai, khi các cảm biến và điều khiển được gắn vào, CaseCrawler có thể thu thập dữ liệu để tìm ra đường đi ngắn nhất hoặc thậm chí còn có thể tự quay lại với chủ nhân khi cần.

Nghe thì có vẻ như CaseCrawler rất hữu ích tuy nhiên nó sẽ khiến chiếc smartphone của bạn to và nặng hơn khá khá.

Thứ Sáu, 14/08/2020 16:45
51 👨 796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ