Huawei sẽ cho ra mắt chiếc TV 8K 5G đầu tiên vào cuối năm nay?

Theo một báo cáo mới từ trang tin công nghệ nổi tiếng Nikkei, Huawei đang lên kế hoạch phát hành mẫu TV 8K 5G đầu tiên của mình vào nay cuối năm nay. Cụ thể hơn, sản phẩm này nhiều khả năng sẽ bao gồm một modem 5G để cho phép nó truyền trực tiếp nội dung từ xa mà không cần hộp cáp hoặc kết nối internet cố định, và thậm chí nó có thể hoạt động như một bộ định tuyến (router) cho hệ thống internet với các thiết bị kết nối trong ngôi nhà của bạn - một tính năng cực kỳ hữu ích.

Huawei

Việc kết hợp giữa kết nối 5G tốc độ cao với màn hình 8K về mặt lý thuyết có thể là phương án khắc phục hiệu quả cho những khó khăn gặp phải khi tiến hành truyền phát nội dung 8K vốn yêu cầu lượng dữ liệu cực lớn mà không cần kết nối internet cố định tốc độ cao tại căn nhà của bạn. Bên cạnh đó, cùng với chuẩn phân giải 8K, Nikkei còn suy đoán rằng kết nối TV 5G cũng có thể cho phép sản phẩm của Huawei truyền phát video 360 độ, tuy nhiên tính năng nghe có vẻ hơi “viễn tưởng” này sẽ vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Nếu làm được, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sẽ trở thành kẻ thách thức thực sự trong thị trường TV thông minh.

Bên cạnh đó, báo cáo của Nikkei cũng cho biết thêm thông tin rằng Huawei dự định sẽ sử dụng các sản phẩm TV 5G này nhằm xây dựng nên một hệ sinh thái điện tử tiêu dùng của riêng mình, tương tự như những gì mà Samsung đã làm được với các dòng TV, điện thoại thông minh, thiết bị đeo và thiết bị gia dụng thông minh của họ.

Huawei sẽ cho ra mắt chiếc TV 8K 5G đầu tiên vào cuối năm nay

Nếu việc ghép nối màn hình 8K với kết nối 5G không đủ để khiến bạn cảm thấy ấn tượng thì hãy thử nhìn sang công nghệ “AI 8K + 5G” đầy tham vọng mà một nhà sản xuất lớn khác là Foxconn tuyên bố đang phát triển thử nghiệm tại các trung tâm nghiên cứu sáng tạo công nghệ của mình ở Wisconsin, Hoa Kỳ.

Trên thực tế, các nhà sản xuất TV lớn như LG trước đây cũng đã tuyên bố rằng nhiều dòng sản phẩm của họ được hỗ trợ AI, nhưng tính ứng dụng thực tiễn của những chiếc TV này không thực sự cao và cũng không mang lại nhiều tiếng vang cho nhà sản xuất. Vậy thì liệu Huawei hay Foxconn có bao nhiêu % thành công với dự án tương tự này? Hiện chúng ta chưa thể nói trước được điều gì nhưng các nhà sản xuất chắc chắn đang nắm giữ những “quân bài chiến lược” của riêng mình.

Nhà sản xuất Trung Quốc sẽ phải cân nhắc thực sự kỹ lưỡng khi quyết định xâm nhập vào thị trường TV

Trở lại với Huawei, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ phải cân nhắc thực sự kỹ lưỡng khi quyết định xâm nhập vào thị trường TV. Trên thực tế, TV hiện đang là dòng sản phẩm mang lại lợi nhuận thấp nhất trong thế giới công nghệ. Chúng ta đều biết rằng chu kỳ nâng cấp TV trung bình của người tiêu dùng dài hơn rất nhiều so với máy tính xách tay hay điện thoại thông minh, và mức tiêu thụ TV tại nhiều thị trường phát triển hiện nay cũng đã dần đạt ngưỡng bão hòa, khiến cho thị trường ngày càng chật hẹp và từ đó tính cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt hơn. Bên cạnh đó, năm 2019 cũng vẫn còn là quá sớm cho cả 5G và 8K. Mạng 5G hiện chỉ khả dụng ở một số khu vực hạn chế và các nội dung 8K gốc lại càng hiếm, đó là còn chưa kể đến việc tích hợp modem 5G với TV nghe có vẻ thú vị nhưng hiệu quả sử dụng thực tế vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

TV 8K 5G vẫn mang lại ý nghĩ lớn lao cho nhà sản xuất Trung Quốc

Tạm gác lại các vấn đề trên, sự ra mắt của một chiếc TV 8K 5G vẫn mang lại ý nghĩa lớn lao cho nhà sản xuất Trung Quốc. Nó cho thấy việc Huawei là một công ty luôn nghiêm túc và kiên định với mọi mục tiêu, cũng như chịu khó đổi mới và dám chấp nhận rủi ro. Nói cách khác, một ý tưởng “tồi” không có nghĩa là nó không thể có cơ hội thành công!

Thứ Sáu, 03/05/2019 08:17
52 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ