Huawei giới thiệu hệ thống phần cứng 5G cho ô tô đầu tiên trên thế giới

Công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc Huawei Technologies vào hôm thứ hai vừa qua đã cho ra mắt một hệ thống được cho là thiết bị phần cứng giao tiếp dựa trên kết nối 5G đầu tiên trên thế giới, đặc biệt dành cho ngành công nghiệp ô tô. Không chỉ mang lại ý nghĩa lớn về mặt chuyên môn cũng như quảng cáo, động thái này đồng thời cũng cho thấy tham vọng ngày càng lớn của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong việc trở thành một trong những nhà cung cấp phần cứng lớn nhất thế giới đối với lĩnh vực ô tô thông minh nói chung và xe tự lái nói riêng, bất chấp những rắc rối mà họ đang phải đối mặt ở một số thị trường quan trọng như Mỹ và EU.

Huawei giới thiệu hệ thống phần cứng 5G cho ô tô đầu tiên trên thế giới

Cụ thể hơn, trong khuôn khổ sự kiện Shanghai Autoshow đang diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc, Huawei đã tiết lộ tương đối chi tiết những thông tin về cái gọi là MH5000 module, phát triển dựa trên con chip 5G Balong 5000 mới được ra mắt vào tháng 1 vừa qua. Và theo đại diện của Huawei thì đây chính là mô-đun giao tiếp dựa trên kết nối 5G dành cho xe hơi đầu tiên trên thế giới, với “tốc độ truyền tải cao và chất lượng kết nối tuyệt vời”.

“Là một sản phẩm giao tiếp quan trọng, có thể quyết định đến cách thức vận hành của những chiếc ô tô thông minh trong tương lai, mô-đun 5G này bên cạnh đó cũng sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô tiến tới kỷ nguyên 5G, đồng thời góp phần đưa loại hình phương tiện giao thông hiện đại này đến gần hơn với công chúng”, đại diện Huawei chia sẻ.

5G nói chung và công nghệ ô tô thông minh nói riêng là 2 lĩnh vực nhật được sự quan tâm đặc biệt của Huawei trong vài năm trở lại đây.

Cũng theo vị đại diện này, mô-đun MH5000 nhiều khả năng sẽ bắt đầu được thương mại hóa trong nửa cuối năm nay nhằm đẩy mạnh hơn nữa kế hoạch của nhà sản xuất Trung Quốc trong việc đưa công nghệ 5G lên xe hơi càng sớm càng tốt.

5G nói chung và công nghệ ô tô thông minh nói riêng là 2 lĩnh vực nhận được sự quan tâm đặc biệt của Huawei trong vài năm trở lại đây. Tập đoàn công nghệ khổng lồ này đã không tiếc tiền đầu tư thử nghiệm các công nghệ mới cho những chiếc xe được kết nối thông minh tại nhiều thành phố lớn ở đất nước đông dân nhất thế giới như Thượng Hải, Thâm Quyến, Vô Tích… và bước đầu đã thu về được những kết quả tương đối khả quan. Bên cạnh đó, Huawei mới đây cũng đã ký kết thành công một số thỏa thuận hợp tác với hàng loạt các nhà sản xuất xe hơi lớn tại Trung Quốc bao gồm FAW, Dongfeng và Changan.

Trong một vài động thái liên quan, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này đang thể hiện rõ sự quyết tâm nắm giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua triển khai hỗ trợ mạng 5G trên quy mô toàn cầu bất chấp những lệnh trừng phạt ngày một khắt khe từ phía Chính quyền Tổng thống Donald Trump. Phía nhà Trắng cho rằng các thiết bị mạng của Huawei có thể được sử dụng để làm công cụ gián điệp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh nước Mỹ, trong khi công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc cũng đã nhiều lần thẳng thừng gạt bỏ tất cả các cáo buộc hướng vào mình.

Huawei

Như vậy có thể thấy rằng tham vọng nắm giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc chiến mang tên 5G sẽ vẫn là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với Huawei. Tuy nhiên, với sự ra mắt của MH5000 module, Huawei trước mắt vẫn hoàn toàn có thể “vỗ ngực” đầy tự hào rằng mình chính là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới chế tạo ra một hệ thống phần cứng giao tiếp dựa trên kết nối 5G cho xe hơi.

Thứ Ba, 23/04/2019 22:04
52 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới