HTC tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu mua Nexus 9

Máy tính bảng hợp tác với Google bán chạy là tín hiệu vui cho công ty Đài Loan khi mà HTC có ý định quay lại thị trường tablet vào năm 2015 sau nhiều năm không thành công.

Chủ tịch HTC khu vực Bắc Á trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới chia sẻ, công ty khá bất ngờ trước sức hút của Nexus 9 và HTC đã phải mở rộng năng lực sản xuất nhằm đáp ứng kịp nhu cầu. Trước đó, công ty Đài Loan đã lên những chương trình khuyến mại trong đó có “hàng trăm chiếc Nexus 9 với giá giảm 50%”.

HTC tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu mua Nexus 9
HTC Nexus 9. Ảnh: Tuấn Hưng.

Việc Nexus 9 bán tốt trở nên đặc biệt khi thiết bị này là sự hợp tác giữa Google và HTC. Trong khi nhiều nhà sản xuất máy tính bảng sử dụng nền tảng Android đã gặt hái thành công thì HTC dù làm khá tốt với mảng điện thoại song chưa để lại dấu ấn nào với thị trường tablet. Trong năm 2015, nhà sản xuất Đài Loan dự định quay lại mảng máy tính bảng bằng các model tầm trung và cao cấp.

Chủ tịch HTC khu vực Bắc Á cho biết, dù thị trường tablet đang bão hòa và suy giảm nhưng nếu tạo ra sản phẩm độc đáo thì vẫn có thể thành công, đó chính là cơ hội cho HTC. Ngoài ra ông cũng lưu ý rằng tablet 7 inch sẽ dần bị thay thế bằng phablet do đó nhiều khả năng hãng sẽ tìm kiếm cơ hội với các thiết bị màn hình cỡ lớn hơn.

HTC từng có hai sản phẩm là FlyerJetstream nhưng đều không gây được tiếng vang. Các máy tính bảng này được chuyên gia đánh giá có kiểu dáng đẹp nhưng giá bán cao và không có nhiều điểm khác biệt so với điện thoại thông minh ngoài màn hình lớn. Với Nexus 9, model tạo lợi thế khi đây là sản phẩm hợp tác cùng Google, máy chạy Android 5.0 Lollipop mới nhất với phần cứng mạnh mẽ bên trong thiết kế đẹp.

Nexus 9 có cấu hình bao gồm vi xử lý Nvidia Tegra K1 hỗ trợ nền tảng 64 bit, RAM 2 GB, pin 6.700 mAh cho thời gian sử dụng liên tục khoảng 9 tiếng. Máy có hai lựa chọn màu sắc là đen và trắng. Phiên bản dung lượng 16 GB chỉ có Wi-Fi giá 399 USD, bản dung lượng 32 GB là 479 USD trong khi model cùng dung lượng nhưng có thêm kết nối LTE là 599 USD.

Thứ Sáu, 07/11/2014 15:24
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp