HP quyết định số phận mảng máy tính cá nhân tháng này

Tân giám đốc điều hành của HP muốn đẩy nhanh việc quyết định số phận mảng kinh doanh PC của HP ngay trong tháng này.

>>> Samsung có thể mua mảng kinh doanh PC của HP

HP quyết định số phận mảng máy tính cá nhân tháng này
HP Không còn mặn mà với mảng máy tính cá nhân. (Ảnh: HP).

Meg Whitman, CEO Mới của HP, cho hay sẽ sớm đưa ra các kết luận cuối cùng sớm hơn thời hạn bà thông báo hôm nhận chức cách đây vài tuần là tháng 12 năm nay. Phát biểu tại hội nghị thưởng đỉnh những người phụ nữ quyền lực nhất (Most Powerful Women Summit), bà cho biết việc chậm trễ khi quyết định đường hướng sẽ gây ra những nghi ngờ cho các đối tác.

Quyết định có thể bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân lần đầu tiên được HP đưa ra thảo luận vào tháng 8 năm nay. Nguyên nhân là do iPad và máy tính bảng nói chung khiến việc kinh doanh máy tính của HP gặp nhiều khó khăn.

HP hiện bán ra thị trường tới 40 triệu máy tính một năm. Trong đó, các nhà sản xuất thiết bị gốc như Quanta chiếm 20 triệu chiếc, Foxconn Electronics (công ty con của Hon Hai Precision Industry) là 8 triệu chiếc, Inventec có 7 triệu chiếc, Wistron có 3 đến 4 triệu chiếc và cuối cùng là Compal với 2 triệu chiếc.

HP trong một loạt tuyên bố bất ngờ giữa tháng trước cho biết sẽ ngừng sản xuất các thiết bị webOS bao gồm di động và tablet. Thậm chí, nếu có một lời đề nghị hấp dẫn, hãng còn có thể bán cả mảng kinh doanh máy tính cá nhân. Tuy là hãng máy tính số một thế giới nhưng HP cho rằng lợi nhuận từ việc bán máy tính cá nhân không lớn.

Thứ Năm, 06/10/2011 08:53
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp