Homie là gì?

“Homie” là một từ được giới trẻ Việt sử dụng khá nhiều trong giao tiếp, thậm chí còn xuất hiện trong một số bài nhạc, bài rap… Vậy Homie là gì, tại sao giới trẻ Việt gọi nhau là Homie? Chúng ta cùng tìm hiểu nghĩa của từ này trong bài viết dưới đây nhé!

Homie (phát âm là hô-mi) là một từ tiếng Anh xuất phát từ “Homeboy” có nghĩa là bạn nam sau nhà. Chính vì vậy, ý nghĩa nguyên thủy của homie là người bạn cùng tôi lớn lên trong khu phố. Ban đầu, từ “Homie” được sử dụng phổ biến tại Mexico Anh và Mỹ từ cuối thế kỷ 19 và đến giờ được giới trẻ trên toàn thế giới sử dụng.

Hiện nay, Homie có thể được hiểu là bạn bè, đồng đội, những người bạn chơi thân từ nhỏ đến lớn, những người bạn sống hết mình vì nhau như anh em ruột thịt tùy vào từng hoàn cảnh và mục đích nói.

Ngoài ra, homie còn xuất phát từ từ “Home” trong tiếng Anh, có nghĩa là tổ ấm, là nơi ở gần gũi. Vì vậy, homie còn được hiểu là người yêu, người bạn đời trong tình yêu.

Từ Homie còn được xuất hiện phổ biến trong các bài hát, bài rap với để nói về những người bạn tri kỷ, những đồng đội thân thiết… tương tự như best zone hay best friend.

Little Homie là gì?

Bên cạnh từ Homie thì từ Little Homie cũng thường xuyên được giới trẻ sử dụng trên mạng xã hội. Nếu từ Homie để chỉ một người bạn thân bằng hoặc hơn tuổi bạn thì Little Homie thường được dùng để chỉ những người em, người bạn kém tuổi nhưng chơi thân thiết với nhau.

Thứ Sáu, 20/11/2020 15:29
35 👨 14.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?