Hệ thống âm thanh trên Windows 11 được tinh chỉnh êm dịu hơn, bớt chói tai hơn

Khi ở chế độ tối trên Windows 11, âm thanh hệ thống nói chung trở nên êm dịu hơn và chỉ vang nhẹ một chút, mang lại cảm giác nhẹ nhàng phù hợp với giao diện tối. Ngược lại, khi ở chế độ sáng, âm thanh hệ thống sẽ trở lại mức bình thường.

Tuy nhiên theo CNBC, mặc dù chế độ sáng có âm thanh to hơn một chút so với chế độ tối, nhưng Microsoft đã rất cẩn thận để đảm bảo âm thanh êm dịu hơn, không "gắt" hơn là bao.

Người dùng có thể thay đổi âm thanh mặc định bằng cách mở ứng dụng Settings -> Sound -> More sound settings.

Âm thanh hệ thống đã thay đổi trên Windows 11.

Các nhà thiết kế của Windows 11 đã lấy cảm hứng từ Calm Technology. Christian Koehn và Diego Baca của Microsoft đã viết về công nghệ này trong một bài đăng trên Medium. Trong đó, họ chia sẻ rằng: “Windows 11 làm cho hệ thống âm thanh trở nên êm dịu hơn thông qua các trải nghiệm cơ bản nhằm mang lại cảm giác quen thuộc, giảm ảnh hưởng xấu của giao diện trước đây và tăng kết nối cảm xúc”.

Rất nhiều người dùng Windows 10 đã vô hiệu hóa âm thanh hệ thống của hệ điều hành vì họ thấy khó chịu và chói tai. Hy vọng với thay đổi này ở Windows 11, đây sẽ không còn là vấn đề.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết, các bước sóng của âm thanh mới được tinh chỉnh, giúp âm thanh êm dịu hơn nhưng vẫn có thể tạo tiếng thông báo/cảnh báo mà không làm người dùng bị giật mình.

Âm thanh hệ thống trên Windows 11 tuân theo một mô hình tương tự như âm thanh Windows hiện tại, nhưng ít chói tai hơn một chút so với trước đây.

Thay đổi về âm thanh hệ thống không phải là vấn đề lớn, nhưng có quá nhiều người nghe thấy nó hàng ngày. Làm cho âm thanh phù hợp hơn với giao diện chế độ tối/sáng và có âm thanh êm dịu hơn về tổng thể là một thay đổi đáng được hoan nghênh.

Một số âm thanh hệ thống có trên Windows 11:

Âm thanh báo lỗi

Âm thanh nhắc nhở trong lịch 

Âm thanh báo khi có mail mới

Âm thanh báo kết nối thiết bị hoạt động

Âm thanh báo ngắt kết nối thiết bị

Âm thanh báo không kết nối được với thiết bị

Âm thanh thông báo tin nhắn tức thời

Âm thanh thông báo Message Nudge

Âm thanh khi có thông báo

Âm thanh kiểm soát tài khoản người dùng

Chủ Nhật, 29/08/2021 08:47
51 👨 2.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ