Hé lộ mới về nhà sản xuất iPhone 5

Tin đồn mới đây cho biết, Apple sẽ liên kết với ba nhà cung cấp lớn vật liệu bán dẫn GaAs để chuẩn bị bắt đầu sản xuất đại trà điện thoại iPhone 5, được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Hé lộ mới về nhà sản xuất iPhone 5

Cả ba công ty Avago, TriQuint và Skyworks đều cung cấp GaAs hoặc GaAs, chất bán dẫn này sẽ được sử dụng trong iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, theo tờ DigiTimes. Tổng chi phí nguyên liệu cho các thành phần GaAs trên mỗi iPhone ước tính khoảng 6USD.

GaAs, một hợp chất giữa Gali và arsenic, là một vật liệu bán dẫn thường được sử dụng trong sản xuất các thiết bị điện tử. Chúng có các đặc tính nhất tạo nên chất lượng tốt hơn silicon và thường được tìm thấy trong các mạch tích hợp, điốt phát ra ánh sáng hồng ngoại…

Apple đã hợp tác với TriQuint và Skyworks trong các bộ khuyến đại công suất GaAs trên các thiết bị hiện nay. Nhưng việc ra mắt iPhone 5 đánh dấu lần đầu tiên công ty liên kết với Avago sử dụng các thành phần GaAs trên thiết bị di động của hãng.

Việc ra mắt iPhone mới được mong đợi sẽ diễn ra trong quý 3/2011. Điều đó có nghĩa rằng, thiết bị có thể được tiết lộ bất cứ thời gian này từ nay đến cuối tháng 9 tới.

Những thông tin về các nhà cung cấp đối với iPhone 5 tiếp tục được cập nhật trong nhiều tuần gần đây khi ngày ra mắt iPhone 5 đang tới gần. Đầu tháng này, có tin cho rằng, Apple đã đặt hàng sản xuất 15 triệu iPhone từ nhà sản xuất Pegatron.

Các thông tin khác đề cập rằng, Apple sẽ ra mắt iPhone mới trong tháng 9 và thiết bị đó sẽ là phiên bản nâng cấp từ iPhone 4. Mẫu mới sẽ cải thiện độ phân giải camera lên 8MP và sẽ trang bị bộ xử lý A5, hiện đang sử dụng trong iPad2.

Trong khi đó, bài báo gần đây từ WSJ tuyên bố rằng, iPhone mới cũng sẽ có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn iPhone 4 hiện nay. Apple dự kiến sẽ sản xuất 25 triệu iPhone mới trong năm 2011.

Thứ Sáu, 15/07/2011 07:18
31 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp