Hệ điều hành Windows Phone 7.1 Mango trình làng

Hôm qua, Microsoft ra Windows Phone 7.1 với tên mã Mango, 500 tính năng mới đã xuất hiện, đáng chú ý có đa nhiệm, mạng xã hội và tin nhắn cải thiện.

Hệ điều hành Windows Phone 7.1 Mango trình làng
Mango thêm tới 500 tính năng mới.

Phiên bản mới sẽ được cập nhật và có mặt trên các mẫu smartphone bán ra trong mùa thu tới, cũng như có mặt miễn phí trên các thiết bị đã có trên thị trường.

Bên cạnh việc giới thiệu hệ điều hành mới, Microsoft cũng công bố các đối tác mới tham gia sản xuất di động Windows Phone gồm Nokia, Acer, Fujitsu và ZTE. Trong đó, trên blog của mình, Nokia khẳng định thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone của họ sẽ sử dụng phiên bản này, máy sẽ có nhiều tính năng đáng chú ý.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng, smartphone của Nokia sẽ sử dụng vi xử lý lõi kép CPU ST của Ericsson. Tuy nhiên, Microsoft xác nhận, nền tảng của họ sẽ tiếp tục gắn bó với Qualcomm, chip Snapdragon.

Một trong những điểm đáng chú ý trong phiên bản Windows Phone mới chính là rất nhiều các ngôn ngữ được hỗ trợ, theo đó, Microsoft đang kỳ vọng sản phẩm của mình tiến ra nhiều thị trường hơn. Khả năng nội địa hóa ngôn ngữ hạn chế là một trong những yếu điểm làm cho Windows Phone 7 chưa "hút khách" như iOS hay Android.

Hệ điều hành Windows Phone 7.1 Mango trình làng
Đa nhiệm, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và dịch vụ tìm kiếm mới là những gì vừa có trong Mango.
(Ảnh: Engadget.)

Đa nhiệm cũng chính thức xuất hiện, tính năng này sử dụng giao diện thẻ để chuyển đổi các ứng dụng, tương tự như webOS của HP Palm.

Tin nhắn trên máy cũng được nâng cấp, hỗ trợ tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau, từ cuộc hội thoại, SMS, Facebook chat và Windows Live Messenger.

Hai mạng xã hội khác là Twitter và LinkedIn cũng được đưa vào Windows Phone bên cạnh Facebook, hỗ trợ tính năng nhận diện ảnh.

Nền tảng mới cũng hỗ trợ kết nối các ứng dụng từ bên thứ ba vào Hubs, cho phép đi sâu hơn trong di động từ kết quả tìm kiếm. Microsoft cũng mang Internet Explorer 9 lên phiên bản mới, hỗ trợ tốc độ nhanh hơn.

Dịch vụ Bing trên hệ điều hành mới được mở rộng, trong đó gồm Bing Vision (giống như Google Goggles), Music Search và Voice trên web. Một tính năng mới có tên là Quick PDA cho phép người dùng truy cập nhanh đến các thông tin quan trọng, gồm tìm kiếm sản phẩm, địa điểm, sự kiện, phim.

Xem video giới thiệu Windows Phone 7.1 Mango
Xem tiếp video đại diện Microsoft giới thiệu thực tế Mango

Đoạn video giới thiệu Windows Phone 7.1 Mango:

>> Xem tiếp video đại diện Microsoft giới thiệu thực tế Mango


Xem tiếp video đại diện Microsoft giới thiệu thực tế Mango:

>> Xem video giới thiệu Windows Phone 7.1 Mango

Thứ Tư, 25/05/2011 12:30
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp