Hệ điều hành iOS mới nhất 4.3.1 đã bị jailbreak

Các hacker đã tìm ra phương pháp can thiệp vào bên trong nền tảng iOS dành cho iPhone, iPad hay iPod Touch để khiến chúng có thể chạy các phần mềm không nằm trong sự quản lý của Apple.

Từ khi "Quả táo" cho ra mắt hệ điều hành iOS 4.3 vào đầu tháng 3 đến nay, nhiều hacker đã tìm cách sở hữu hoàn toàn nền tảng này nhưng không thành công. Các phương pháp được giới thiệu trước đây chỉ là tethered jailbreak. Cách thức này chỉ mang tính chất tạm thời nên mỗi khi sản phẩm khởi động lại (reset) sẽ khiến hỏng hệ điều hành (dân công nghệ gọi là "ăn táo") hoặc bắt buộc phải sử dụng phần mềm chuyên dụng để khắc phục.

Nhóm hacker Dev-Team vừa tung ra công cụ mang tên redsn0w phiên bản 0.9.6rc9, có khả năng jailbreak hoàn chỉnh, cho phép sản phẩm tiếp tục hoạt động bình thường mỗi khi khởi động lại. Kiểu phá mã này gọi là untethered jailbreak.

Redsn0w 0.9.6rc9 chạy trên cả hệ điều hành Mac lẫn Windows. Nó có thể dùng được cho iPad đời cũ, iPhone 3GS, iPhone 4 và iPod Touch 3, 4. Hiện, máy tính bảng iPad 2 vẫn chưa thể jailbreak được bằng công cụ này.

Cũng liên quan đến Apple, công ty này vừa tung ra video quảng cáo mới cho máy tính bảng iPad 2 nhần mạnh vào các đặc điểm như mỏng, nhẹ và tốc độ nhanh hơn

Thứ Ba, 05/04/2011 08:54
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp