Apple có thể ra mắt dịch vụ thuê iPhone ngay từ tháng 3 năm nay

Trước đây từng có tin đồn về việc Apple sẽ cho ra mắt dịch vụ thuê iPhone với khoản phí đóng theo tháng giúp người dùng có thể được sở hữu những chiếc iPhone mới nhất mà không phải bỏ ra một số tiền lớn để mua mới tại các cửa hàng. Rất có thể, Apple sẽ tung ra dịch vụ này vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới.

Cho thuê iPhone

Theo báo cáo của Mark Gurman từ Bloomberg, Apple đang phát triển dự án Apple Pay Monthly Installments. Đây có thể chính là dịch vụ cho thuê thiết bị theo tháng.

Theo Mark Gurman, dịch vụ này đáng lẽ được ra mắt cùng với với iPhone 14 vào năm 2022 nhưng bị trễ hẹn do một số trở ngại về vấn đề kỹ thuật, phần cứng và các thủ tục về hành chính.

Dịch vụ cho thuê iPhone và trả góp iPhone là hai dịch vụ khác nhau.

Đối với dịch vụ thuê iPhone, mức phí thuê bao hàng tháng sẽ được xác định dựa theo thiết bị mà người dùng muốn thuê chứ không phải là giá của thiết bị chia cho 12 hoặc 24 tháng và khi hết kỳ hạn người dùng sẽ không được sở hữu thiết bị. Còn với dịch vụ trả góp hàng tháng, người dùng sẽ được sở hữu chiếc iPhone đó sau khi kết thúc kỳ hạn.

Ưu điểm của dịch vụ cho thuê của Apple là người dùng hoàn toàn có thể đổi mới iPhone qua mỗi năm. Hiện vẫn chưa rõ mức phí hàng tháng khi thuê iPhone sẽ là bao nhiêu.

Ngoài Apple Pay Monthly Installments, Apple còn đang thực hiện thêm 3 dự án fintech vào lúc này. Hai dự án đã được công bố chính thức là Apple Pay Later (dịch vụ mua trước trả sau) và Apple Card Saving Account (dịch vụ gửi tiền tiết kiệm). Còn một dự án nữa chưa được biết tên.

Thứ Năm, 16/02/2023 08:08
4,25 👨 1.297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ