Hai tiện ích thông dụng trong Winrar

Thủ thuật 1: Tạo file nén theo dung lượng lưu trữ

Thao tác này, bạn có thể nén một thư mục hay tập tin bất kỳ cho phù hợp với dung lượng của chiếc đĩa mềm bằng file rar.

Thật đơn giản, sau khi bạn chọn Add to archive, bạn sẽ gặp thẻ General. Tại đây Bạn nhìn vào góc dưới bên trái, bạn sẽ thấy mục Split to Volumes Bytes. Click chọn vào đó để chọn những phương tiện lưu trữ thích hợp vào nhấn OK. Cách này rất thuận tiện cho việc lưu trữ tập tin cho vừa với dung lượng của các phương tiện lưu trữ. Tuy nhiên bạn cũng không thể “ép dầu ép mỡ” được mà phải nên so sánh phù hợp với nhu cầu. Ví dụ, một thư mục thông thường có dung lượng lớn hơn đĩa mềm, sau khi nén với cách chọn . Do vậy để lưu trong đĩa mềm thì bạn chọn cách trên sẽ thuận lợi nhất. Nếu thư mục quá lớn thì bạn không thể sử dụng cách trên được mà phải chọn phương tiện lưu trữ khác như ZiP,CDROM….. trừ khi bạn thừa có tới vài chục đĩa mềm để lưu từng file .

Thủ thuật 2: Tắt máy sau khi hoàn tất nén

Một khi bạn nén hay giải nén những thư mục có file lớn thì cách tốt nhất là để cho máy tính tự làm. Bạn không thể ngồi chờ khi máy đã hoàn tất. Trong trường hợp bận việc đột xuất thì lại cần hơn tiện ích này. Bạn có thể nhờ Winrar tắt máy giùm mình.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn vào thẻ Advanced. Trong phần System, bạn chọn turn PC off when done. Nhấn OK hoàn tất. Khi đó sau tác vụ nén và giải nén, Wirar sẽ giúp bạn tắt máy tính an toàn.

Ngoài ra, các thủ thuật khác như tạo file nén tự bung, thêm password... Các bạn có thể tham khảo khi cần.

Phạm Lê Minh Định

Thứ Tư, 15/03/2006 13:39
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp