Hải quân Mỹ cấm toàn bộ binh sĩ dùng TikTok trên các thiết bị được cấp phát với lý do “an ninh”

Theo báo cáo từ Reuters, cuối tuần vừa qua, Hải quân Mỹ (US Navy) đã ra thông báo cấm toàn bộ nhân viên, sĩ quan, binh sĩ cài đặt cũng như sử dụng TikTok trên các thiết bị được cấp phát với lý do ứng dụng này “đại diện cho một mối đe dọa an ninh mạng nguy hiểm, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Hoa Kỳ”. Đồng thời các nhân viên thuộc biên chế Hải quân Mỹ cũng được đề nghị gỡ bỏ TikTok trên thiết bị cá nhân.

Không đợi sự tự giác từ các nhân viên, Hải quân Mỹ sẽ chủ động từ chối cấp phép truy cập vào hệ thống mạng nội bộ của Thủy quân lục chiến đối với các thiết bị có cài đặt ứng dụng chia sẻ video ngắn đến từ Trung Quốc này. Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, người phát ngôn của Lầu Năm Góc cho biết đây là một phần trong nỗ lực của quân đội Hoa Kỳ nhằm giải quyết các mối đe dọa an ninh đang nổi lên trong thời gian gần đây đối với các ứng dụng, thiết bị điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hải quân Mỹ (US Navy) ra thông báo cấm toàn bộ nhân viên, sĩ quan, binh sĩ cài đặt và sử dụng TikTok

Được biết, chỉ có Tiktok bị liệt vào “danh sách đen” của Hải Quân Mỹ tính đến thời điểm hiện tại, trong khi tất cả các ứng dụng mạng xã hội phổ biến khác vẫn sẽ được phép sử dụng trên các thiết bị do chính phủ cấp phát.

Trong một tin tức liên quan, tháng trước, Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (Committee on Foreign Investment in the United States) đã tiến hành một cuộc điều tra về thương vụ mua lại ứng dụng mạng xã hội Musical.ly của công ty công nghệ có trụ sở tại Bắc Kinh ByteDance (đơn vị sở hữu Tiktok) với giá 1 tỷ đô la 2 năm trước đó. Theo CNBC, đây là động thái thể hiện sự quan ngại của giới chức Hoa Kỳ đối với cách xử lý dữ liệu người dùng và sự tôn trọng quyền riêng tư của các công ty tới từ Trung Quốc.

Trước đó vào tháng 5/2019, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã bị chính quyền Mỹ đưa vào danh sách đen vì những lo ngại liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia, mà lý do cụ thể ở đây là các hoạt động gián điệp điện tử.

Phía TikTok hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

Chủ Nhật, 29/12/2019 10:14
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ