Hacker tấn công sàn giao dịch tiền mã hóa phi tập trung đầu tiên trên thế giới, chiếm đoạt hơn 12 triệu USD

Sàn giao dịch tiền mã hóa phi tập trung được đánh giá là sẽ đảm bảo an toàn trước sự tấn công của các hacker bởi nó hoạt động dựa trên blockchain và smart contract. Trên các sàn phi tập trung, việc giao dịch sẽ có chi phí thấp, tiền nằm trong tài khoản ví của nhà đầu tư. Do khả năng bảo mật của sàn giao dịch tiền mã hóa phi tập trung vượt trội hơn hẳn so với các sàn giao dịch tập trung, nên nó được đánh giá là xu hướng tất yếu.

Nhưng mới đây, Bancor - một sàn giao dịch tiền mã hóa phi tập trung khá nổi tiếng đã bị hacker tấn công và đánh cắp số tiền trị giá hơn 12 triệu USD. Bancor ICO thành công vào tháng 7 năm 2017, với số tiền huy động hơn 153 triệu USD chỉ trong 3 giờ.

Trước đó trên trang Twitter chính thức, Bancor đã thông báo về việc các giao dịch tạm ngừng hoạt động do phát hiện một lỗ hổng bảo mật. Họ cũng khẳng định ví điện tử của khách hàng vẫn an toàn.

Hacker đã tấn công vào một ví điện tử được sử dụng để nâng cấp smart contract

Tuy nhiên ngay sau đó, hacker đã tấn công vào một ví điện tử được sử dụng để nâng cấp smart contract (hợp đồng thông minh) và chuyển đi toàn bộ 25.000 Ethereum và 300.000 NPXS, với tổng trị giá hơn 12,3 triệu USD.

Bancor đã liên lạc với hàng chục sàn giao dịch tiền mã hóa khác để điều tra địa chỉ ví điện tử đã đánh cắp số tiền trên và ngăn cho hacker không thanh khoản số tiền đã đánh cắp.

Trong 2018, các hacker đã tấn công nhiều sàn giao dịch tiền điện tử và lấy cắp hàng trăm triệu USD. Đầu năm, sàn Coindesk Nhật Bản đã bị đánh cắp khoảng 500 triệu token NEM trị giá khoảng 533 triệu USD. Và lần gần đây nhất là vụ đánh cắp 30 triệu USD trên Bithumb, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc vào hồi tháng 6 vừa qua.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/07/2018 13:53
51 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ