Tài khoản Twitter của Donald Trump được bảo vệ đặc biệt, miễn nhiễm với hacker

Mới đây, Twitter đã đón nhận một vụ tấn công lớn nhất trong lịch sử, hàng loạt tài khoản "tích xanh" của những nhân vật cộm cán đã bị chiếm quyền điều khiển. Đồng loạt, các tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ứng cử viên Tổng thống Joe Biden, CEO Tesla Elon Musk, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, CEO Amazon Jeff Bezos đã gửi đi thông điệp lừa đảo Bitcoin.

Nhưng đáng chú ý là tài khoản của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump không bị hacker chiếm đoạt. Lý do là vì Twitter đã áp dụng những phương pháp bảo vệ bổ sung cho tài khoản của ông Trump.

Tài khoản Twitter của ông Trump đã bình yên vô sự trong vụ hack lịch sử vừa rồi
Tài khoản Twitter của ông Trump đã bình yên vô sự trong vụ hack lịch sử vừa rồi

Dựa trên chia sẻ của một quan chức cấp cao của Nhà Trắng và một nhân viên Twitter, The New York Times cho biết tài khoản Twitter của ông Trump đã được trang bị thêm các lớp bảo vệ bổ sung để tránh xảy ra sự cố tương tự trong quá khứ. Sự cố trong quá khứ mà NYT nhắc tới có thể là vụ việc ngày 02/11/2017 một nhân viên Twitter đã khóa tài khoản của ông Trump trong ngày cuối cùng làm việc tại công ty. Chỉ sau 11 phút, tài khoản của ông Trump đã được khôi phục trở lại.

Sau ngày hôm đó, Twitter nói rằng họ đã bổ sung thêm các biện pháp bảo vệ để đảm bảo điều tương tự không xảy ra. Chi tiết về các phương pháp bảo vệ không được Twitter hé lộ. Tuy nhiên, theo The Wall Street Journal, ở thời điểm đó, Twitter đã hạn chế số lượng nhân viên có thể truy cập vào tài khoản của Donald Trump. Các công cụ quản lý có thể được dùng để xóa, hủy tài khoản ông Trump nhưng không được phép đăng tweet.

Theo Motherboard, những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công vừa rồi đã sử dụng chính các công cụ quản lý của Twitter. Chính Twitter cũng thừa nhận rằng nhân viên của họ đã bị hacker nhắm tới và các công cụ của họ đã tham gia vào vụ hack.

Phía Twitter từ chối trả lời về các biện pháp bảo vệ mà họ áp dụng cho tài khoản của ông Trump.

Thứ Sáu, 17/07/2020 10:33
52 👨 930
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng